Xã hội

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai

Bích Hợp 23/09/2023 - 16:53

(TN&MT) - Ngày 23/9, UBND tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ lên tham Lào Cai (23/9/1958 - 23/9/2023). Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Cùng dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Lào Cai có ông Đặng Xuân Phong, Bí thư tỉnh Lào Cai; ông Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch tỉnh Lào Cai và các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng cùng các sở ngành trong tỉnh.

Lào Cai là tỉnh, miền núi, biên giới với 25 dân tộc anh em đoàn kết, sống quần tụ và giàu bản sắc văn hóa; mặc dù còn nhiều khó khăn song cũng có những tiềm năng, lợi thế cho phát triển. Trong mỗi giai đoạn, Lào Cai luôn khắc phục được khó khăn, tận dụng các lợi thế, khai thác được tổng thể các nguồn lực cho phát triển toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại, đảm bảo được quốc phòng an ninh, xứng đáng là “Phên dậu” vững chắc của Tổ quốc.

5.jpg
Ngày 23/9, tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ lên thăm Lào Cai.

Tại Lễ kỷ niệm ông Đặng Xuân Phong, Bí thư tỉnh Lào Cai đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 65 năm ngày Bác Hồ Lên thăm Lào Cai. Trong diễn văn có viết, sinh thời, mặc dù việc nước nặng nề, trong mối quan tâm chung với đồng bào cả nước, Bác Hồ vẫn dành tình cảm và sự quan tâm chăm lo đến Đảng bộ và đồng bào Lào Cai. Chỉ tính từ tháng 10/1945 đến tháng 11/1962 người đã 06 lần gửi thư cho cán bộ chiến sỹ, công nhân, nông dân và các cháu thiếu nhi Lào Cai.

3.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai.

Trong 24 năm giữ cương vị Chủ tịch nước, Bác Hồ đã tặng 87 Huy hiệu của Người, ký lệnh tặng thưởng 346 Huân chương kháng chiến chống Pháp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân Lào Cai, ký lệnh tặng thưởng 10 huân chương, bằng khen cho 9 xã và huyện Sa Pa của tỉnh Lào Cai. Điều đó đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với mỗi bước đường đấu tranh cách mạng cũng như sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân các dân tộc Lào Cai.

4.jpg
Ông Đặng Xuân Phong, Bí thư tỉnh uỷ Lào Cai đọc diễn văn ôn lại 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai.

65 năm qua, thực hiện lời dạy của Người, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Lào Cai luôn đoàn kết một lòng, phấn đấu, xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp. Sau hơn 30 năm tái lập tỉnh, từ vùng đất bị tàn phá bởi chiến tranh, là một trong 6 tỉnh nghèo nhất cả nước, Lào Cai đã trở thành địa phương đứng đầu khu vực Tây Bắc, tỉnh phát triển của khu vực Trung du và miền núi Bắc bộ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 1991 - 2022 đạt gần 10%. GRDP bình quân đầu người đạt gần 90 triệu đồng/năm, thuộc tốp đầu trong các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

1(4).jpg
Nhiều tiết mục ca nhạc đặc sắc đã được biểu diễn tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những thành tựu Đảng bộ,nhân dân các dân tộc Lào Cai đã đạt được trong những năm qua.

Kỷ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm Lào Cai là sự kiện quan trọng, tiếp thêm sức mạnh cho Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Lào Cai phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Chủ tịch nước đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, đồng bào các dân tộc tỉnh Lào Cai phải luôn ghi nhớ, thấm nhuần những lời dạy mang tầm tư duy chiến lược, nhìn xa trông rộng của Bác khi Người về thăm tỉnh Lào Cai. thấu hiểu hơn tình cảm của Bác dành cho đồng bào các dân tộc Lào Cai và tình cảm của đồng bào Lào Cai đối với Bác kính yêu.

9.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, Lào Cai cần cụ thể hóa lời dạy của Bác cho phù hợp với tình hình mới và điều kiện thực tế, gắn với thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh, với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xây dựng Lào Cai đến năm 2030 trở thành tỉnh khá của cả nước, đến năm 2045 trở thành tỉnh phát triển của cả nước. Cùng với đó là tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

10.jpg
6.jpg
Tỉnh Lào Cai đã tuyên dương, khen thưởng 65 gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước lưu ý Lào Cai phải đặc biệt coi trọng, tăng cường quản lý tốt tài nguyên, bảo vệ môi trường, phòng, tránh thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả thiên tai đối với người và tài sản của nhà nước, nhân dân. Coi trọng việc trồng cây và bảo vệ rừng, nhất là rừng già, rừng đầu nguồn, rừng nguyên sinh, Vườn quốc gia Hoàng Liên, Khu bảo tồn thiên nhiên Bát Xát, bảo vệ các dòng sông chạy qua Lào Cai..., gắn với tạo sinh kế cho đồng bào từ phát triển kinh tế lâm nghiệp.

Tại buổi lễ, tỉnh Lào Cai đã tuyên dương, khen thưởng 65 gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

8.jpg
7.jpg
Sáng ngày 23/9 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã thăm Trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai và dân hương đài tưởng niệm Bác.

Trước đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm và tặng quà thầy trò Trường Trung học Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lào Cai, tới dâng hương, tham quan Nhà trưng bày lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm ghi lại những kỷ niệm của Bác khi lên thăm Lào Cai 65 năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO