Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát động Tết trồng cây tại Bắc Kạn

21/02/2018 12:44

(TN&MT) - Sáng nay (21/2) Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát động 'Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ' xuân Mậu Tuất 2018 tại xã Quân Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát động Tết trồng cây tại Bắc Kạn

Cùng dự lễ với Chủ tịch nước có các đồng chí Đào Việt Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…; lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cùng đông đảo các cán bộ, chiến sĩ, các em học sinh, nhân dân xã Quân Bình, huyện Bạch Thông.
 

4
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trồng cây tại xã Quân Bình, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn


Lễ phát động do Bộ NN-PTNT phối hợp với tỉnh Bắc Kạn nhằm thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân cả nước đã hăng hái tham gia phong trào trồng cây, trồng rừng, bảo vệ rừng và đạt được nhiều kết quả tích cực, đưa lâm nghiệp từng bước xứng đáng là ngành kinh tế quan trọng, nâng cao thu nhập đời sống người dân, phát huy vai trò bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu để phát triển kinh tế-xã hội của đất nước bền vững hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, trong 58 năm qua, cứ mỗi độ xuân về, ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, nhân dân cả nước lại tổ chức Tết trồng cây. Tết trồng cây trở thành một tập quán đẹp trong cả nước. Chủ tịch nước nhắc lại câu thơ của Bác Hồ: "Mùa xuân là tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Những năm gần đây, biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt thì việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng càng có ý nghĩa quan trọng. Chủ tịch nước kêu gọi nhân dân cả nước vui tết, đón xuân, hăng hái tham gia trồng cây gây rừng, nâng cao ý thức bảo vệ rừng. Làm tốt công tác phát triển rừng để nâng cao đời sống nhân dân; gìn giữ rừng cho hôm nay và cho con cháu muôn đời sau.

Chủ tịch cho biết, ngày nay, khi trái đất có xu hướng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của con người trên trái đất, trong đó dự báo Việt Nam là một trong những Quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Do đó, phát triển kinh tế bền vững phải đi đôi với bảo vệ môi trường và điều đó đã trở thành yêu cầu sống còn với mọi quốc gia, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược to lớn và hết sức quan trọng. 

5 6
Chủ tịch nước chia vui với bà con xã Quân Bình, huyện Bạch Thông, Bắc Kạn

Chủ tịch nước kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, các anh, các chị, các cháu thanh niên, thiếu nhi cả nước, trong những ngày vui tết, đón xuân Mậu Tuất 2018, hãy hăng hái tham gia trồng cây, trồng rừng; mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây... đồng thời, cần nâng cao ý thức và có nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật. Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, vừa góp phần phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống cho nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống cho muôn đời con cháu.

Chủ tịch nước long trọng đánh hồi trống phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" xuân Mậu Tuất 2018 và tham gia cùng nhân dân trồng cây tại khu vực sân vận động của xã Quân Bình. Tại buổi lễ này, tổng cộng đã có 1.200 cây xanh gồm các giống keo, lát được trồng.
 

5 3
Chủ tịch nước đã tặng quà cho Ban quản lý khu di tích và 20 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, Chủ tịch nước đã thành kính dâng hương lên Bác. Chủ tịch nước ghi sổ lưu bút; thăm phòng truyền thống, nghe thuyết minh về lịch sử khu di tích. Chủ tịch nước trồng cây lưu niệm trong khuôn viên khu di tích.

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà cho Ban quản lý khu di tích và 20 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong buổi lễ, Báo cáo công tác bảo vệ và phát triển rừng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hà Công Tuấn cho biết: Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2017, cả nước đã trồng được 235.000 ha rừng tập trung và trên 60 triệu cây phân tán; khoán quản lý, bảo vệ 6,1 triệu ha rừng; khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng được 335.000 ha...
 

5 2
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải; Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức trồng cây tại Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ"

Công tác quản lý, bảo vệ rừng tiếp tục chuyển biến tích cực, số vụ phạm pháp về bảo vệ và phát triển rừng giảm 23%, diện tích rừng bị thiệt hại giảm 68% so với năm 2016; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 8 tỷ USD; chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tạo nguồn thu gần 1.700 tỷ đồng... Tỉ lệ che phủ rừng đạt 41,45%, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng chung của toàn ngành nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát động Tết trồng cây tại Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO