Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái

Thanh Ngà| 07/09/2021 16:09

(TN&MT) - Ngay sau khi dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Trung ương về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, sớm triển khai, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra đều bằng hoặc cao hơn mục tiêu Nghị quyết, thể hiện quyết tâm chính trị lớn của Đảng bộ tỉnh.

Với khối lượng công việc lớn, song Tỉnh ủy đã nhanh chóng chỉ đạo xây dựng, ban hành đồng bộ các nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, đề án, chính sách để triển khai thực hiện Nghị quyết, bao gồm 10 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, 10 nghị quyết, chỉ thị, đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 17 nghị quyết và 13 đề án, chính sách, quy định của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, tạo cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng cho việc triển khai nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong cả nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đến nay

Tỉnh Yên Bái cũng lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19; quyết tâm giữ vững tỉnh Yên Bái là “vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh COVID -19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Trước bối cảnh khó khăn nhiều mặt do tình hình dịch bệnh, song Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt kết quả tích cực, toàn diện.

Năm 2020, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt trên 5,4%, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, cao gấp 1,86 lần tốc độ tăng GDP của cả nước; Cơ cấu tổng sản phẩm trên địa bàn chuyển dịch tích cực. 6 tháng đầu năm 2021, GRDP của tỉnh tăng 5,68% (cao hơn bình quân chung cả nước), dự ước cả năm đạt khoảng 7%. Kết quả 8 tháng đầu năm, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đánh giá cao những tiềm năng, thế mạnh hiện có của tỉnh Yên Bái. Đồng thời cho rằng Yên Bái sẽ có những bước phát triển vượt bậc và rõ nét trong thời gian tới. Mặt khác chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

Phát biểu với đội ngũ lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Dấu ấn của tỉnh Yên Bái trong những nhiệm kỳ gần đây được thể hiện rất rõ nét, tỉnh đã có bước chuyển mình mạnh mẽ về cả chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua

Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Yên Bái trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, để đến hôm nay, tỉnh Yên Bái vẫn là một trong số ít các tỉnh nằm trong vùng xanh an toàn về dịch bệnh của cả nước.

Đạt được những thành tựu quan trọng trong thời gian qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tỉnh Yên Bái đã phát huy mạnh mẽ tinh thần tự lực tự cường, đoàn kết, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đặc biệt ấn tượng khi tỉnh Yên Bái tiên phong, mạnh dạn đưa chỉ số hạnh phúc vào mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và đến thời điểm này tỉnh đang nỗ lực thực hiện với mục tiêu mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ tin tưởng với truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ và trên cơ sở những thành tựu đạt được, Đảng bộ tỉnh Yên Bái tiếp tục gặt hái được những thành công, hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, đóng góp xứng đáng vào những thành tựu chung của quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO