Chủ tịch Bình Thuận: Thông tin sáng 16/4 về vụ Vĩnh Tân

16/04/2015 00:00

Trao đổi với PV Báo điện tử Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương khẳng định không có chuyện người dân đốt xe, đập phá khách sạn như một số...

 

Trao đổi với PV Báo điện tử Chính phủ khi đang chỉ đạo khắc phục sự cố từ hiện trường Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 (hồi 8h30' sáng 16/4) Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương khẳng định không có chuyện người dân đốt xe, đập phá khách sạn như một số trang điện tử đưa.


Ông Phương thừa nhận có việc một số phần tử bức xúc, ném đá vào lực lượng đang làm nhiệm vụ, hư hỏng một số phương tiện giao thông. Và trong vụ việc này có kẻ xấu kích động người dân.

Ông Lê Tiến Phương cho biết 11h đêm qua (15/4) bà con đã giải tán, Quốc lộ 1A lưu thông trở lại bình thường.

Hiện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đang trực tiếp ở hiện trường, động viên bà con bình tĩnh, kiềm chế để cùng phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục, tránh bị lôi kéo, dễ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ…

Lãnh đạo Bình Thuận cùng EVN đang chỉ đạo nhanh chóng khắc phục sự cố bụi xỉ.

10h30 sáng 15/4 (sau khi trả lại mặt đường QL1A quay về nhà lúc hơn 2h sáng cùng ngày), người dân ở thôn Vĩnh Phúc, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) lại ùa ra đường chặn QL1A để phản đối Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân II (Tuy Phong, Bình Thuận) gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, khoảng 16h chiều 14/4, do bức xúc trước tình trạng gió lớn cuốn bụi xỉ Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bay mù mịt khắp các khu dân cư, nhiều người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong đã kéo ra QL1A chặn xe phản đối nhà máy gây ô nhiễm.

Sự việc gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ liền, với đoàn xe kẹt cứng hàng chục cây số ở hai đầu.

Dẫn lời ông Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân, Báo Bình Thuận cho biết: Nguyên nhân bức xúc của bà con là do mấy ngày gần đây khu vực xã Vĩnh Tân xuất hiện những cơn gió lớn làm gia tăng khói bụi từ ống khói và bãi xỉ than vào khu dân cư, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của người dân.

Đồng thời những phản ánh về ô nhiễm trước đây, nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân chưa có biện pháp khắc phục, từ đó dẫn đến việc dân bức xúc, kéo vào nhà máy gây tắc quốc lộ 1A.

Bài báo cho biết, ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đã có mặt ghi nhận bức xúc, đồng thời cùng chia sẻ khó khăn với người dân và động viên bà con bình tĩnh.  

Theo lãnh đạo UBND tỉnh, việc bụi bẩn gây ô nhiễm và yêu cầu của bà con về môi trường sống trong lành là hoàn toàn chính đáng.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu nhà máy thực hiện các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường do xỉ than và UBND tỉnh sẽ giám sát việc thực hiện cam kết.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh đã nắm được việc ô nhiễm từ phản ánh của người dân và đã nhiều lần yêu cầu nhà máy phải khắc phục một cách triệt để, giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho nhân dân.

Trong đó, tỉnh yêu cầu xe chở xỉ của nhà máy phải có bạt che, lu nền đường, đổ nước, bãi xỉ phải che đậy... Tuy nhiên, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 chưa khắc phục hiệu quả.

Đến 2h15' sáng 15/4, sau khi được lãnh đạo tỉnh, chính quyền địa phương cùng các sở ngành và lực lượng chức năng thuyết phục, những người dân bức xúc đã giải tán.

Tuy nhiên do trước đó lượng xe ùn ứ quá nhiều nên đến sáng nay giao thông QL1A mới bắt đầu lưu thông trở lại bình thường.

Theo Chinhphu.vn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Bình Thuận: Thông tin sáng 16/4 về vụ Vĩnh Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO