Chư Sê – Gia Lai: Cảnh cáo một huyện ủy viên vì mắc nhiều sai phạm

02/03/2018 14:53

(TN&MT) - Ngày 2-3-2018, Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Bùi Sỹ Nguyên-Bí thư...

 

(TN&MT) - Ngày 2-3-2018, Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) cho biết vừa ra quyết định thi hành quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Bùi Sỹ Nguyên-Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê, nguyên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện này.
 

QD ky luat ong Bui Si Nguyen


Theo Ủy ban kiểm tra huyện ủy Chư Sê, trong quá trình công tác, ông Nguyên đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, ảnh hưởng đến uy tín tổ chức đảng. Cụ thể, ông đã không thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ; thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; dùng công quỹ nhà nước để sử dụng trái quy định; vi phạm quản lý đầu tư xây dựng cơ bản dẫn đến thất thoát tiền của nhà nước. 

Những sai phạm của ông Nguyên đều diễn ra trong thời gian giữ chức trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Chư Sê, với số tiền gần 340 triệu đồng. Trong đó, sai phạm trong công tác thu chi, chế độ khen thưởng, tiếp khách với tổng số tiền là hơn 233 triệu đồng, trong đó có 84,4 triệu đồng là chứng từ khống. Ông Nguyên còn buông lỏng công tác quản lý dẫn đến nhiều công trình xây dựng tại các trường thi công thiếu khối lượng, sai thiết kế với số tiền hơn 106 triệu đồng. 

Ngoài ra, ông Nguyên còn vi phạm nguyên tắc quản lý trong luân chuyển, bổ nhiệm hiệu phó, hiệu trưởng hay mua sắm, sửa chữa các gói cơ sở vật chất. UBKT huyện ủy Chư Sê đánh giá rằng ông Nguyên với tư cách là Trưởng phòng Giáo dục đào tạo đã tự quyền quyết định mà không cần bàn bạc, họp tập thể để lấy ý kiến...

Liên quan đến các sai phạm trên, vào ngày 2-1-2018, Chủ tịch UBND huyện Chư Sê đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyên vì lý do đã vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các quy định khác của pháp luật liên quan đến công chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chư Sê – Gia Lai: Cảnh cáo một huyện ủy viên vì mắc nhiều sai phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO