Chủ đầu tư Ecolife Capitol lên tiếng sau sự việc cư dân căng băng rôn tại tòa nhà

Mỹ Bình | 04/11/2020 16:08

(TN&MT) - Mới đây, các cư dân sinh sống tại tòa nhà Ecolife Capitol căng băng rôn tố chủ đầu tư không thực hiện đúng quy chế quản lý vận hành, không làm đúng cam kết đã hứa. Để giải đáp những vấn đề này, chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô đã có văn bản phản hồi chính thức.

Tố chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết ban đầu

Dự án Ecolife Capitol do Công ty CP Thương mại và Đầu tư Thủ đô (TDJ) làm chủ đầu tư, nay đổi tên thành CHG. Dự án Ecolife Capitol toạ lạc tại Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội là chung cư cao cấp, công trình xanh giữa lòng Thủ đô.

Tuy nhiên, ngày 2/11 một số cư dân sinh sống tại tòa nhà Ecolife Capitol đã căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ đô - TDJ giải quyết các vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của họ tại toà nhà.

Đại diện Ban quản trị tòa nhà Ecolife Capitol cho biết, thời điểm ký hợp đồng mua bán căn hộ năm 2018, phía chủ đầu tư cam kết miễn phí phí dịch vụ quản lý vận hành trong vòng 5 năm. Đơn vị quản lý vận hành là Công ty CP Quản lý tòa nhà ECH - một công ty con của chủ đầu tư.

Tòa nhà Ecolife Capitol

Thế nhưng, kể từ ngày 01/10/2020, khi Ban quản trị tổ chức đấu thầu, đơn vị mới trúng thầu quản lý vận hành toà nhà là Công ty CP Quản lý và Khai thác Tòa nhà PMC thì Công ty ECH - đơn vị quản lý vận hành không tiếp tục đóng phí dịch vụ cho các hộ dân theo chính sách bán hàng.

Hiện toà nhà này có mức phí dịch vụ là 8.000 đồng/m2. Theo phản ánh của Ban quản trị, đáng lẽ khi thay đổi đơn vị quản lý vận hành thì chủ đầu tư phải đóng tiền cho đơn vị mới. Tuy nhiên chủ đầu tư đã không thực hiện, điều này dẫn đến phản ứng của các cư dân.

Ngoài ra, đại diện nhóm cư dân chung cư này còn cho biết, mặc dù đơn vị mới đã vào vận hành, song phía chủ đầu tư đã không bàn giao toàn bộ hệ thống kỹ thuật của toà nhà cho Ban quan trị để bàn giao cho đơn vị mới tiếp nhận.

Chủ đầu tư chính thức lên tiếng

Liên quan đến hàng loạt phản ánh của Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol, phía chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô chính thức có phản hồi.

Theo đó, phía chủ đầu tư khẳng định, từ ngày 31/10/2020, Công ty đã có Công văn số 227 gửi Ban quản trị và 238 căn hộ nhấn mạnh “cam kết thực hiện miễn phí quản lý căn hộ theo chính sách đã đưa ra”. Đồng thời thông báo sẽ thanh toán gần 185 triệu đồng phí dịch vụ ưu đãi cho 238 căn hộ trước ngày 5/11/2020.

“Tới hôm nay, toàn bộ phí dịch vụ này đã được gửi tới tài khoản của Ban quản trị chung cư EcoLife Capitol theo ủy nhiệm chi ngày 3/11/2020”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô cũng giải thích thêm, liên quan đến phản ánh về việc chủ đầu tư có hành vi trốn tránh, không đóng phí dịch vụ đối với phần diện tích trung tâm thương mại.

“Thực tế, chủ đầu tư và Ban quản trị đang trong quá trình phân định và bàn giao diện tích chung/riêng. Sau khi hoàn thành việc phân định và bàn giao diện tích chung/riêng làm căn cứ tính phí, chủ đầu tư sẽ thực hiện thanh toán phí dịch vụ phần sở hữu chung theo quy định của pháp luật và theo thoả thuận đã ký kết với cư dân”, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô khẳng định.

Dự án Ecolife Capitol toạ lạc tại Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội là chung cư cao cấp, công trình xanh giữa lòng Thủ đô.

Ngoài ra, phía chủ đầu tư đã phủ nhận thông tin liên quan đến phản ánh không bàn giao đầy đủ cho Ban quản trị quyền quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như bốt gửi xe ra vào tòa nhà, các tầng hầm B1-B2, lối đi chung, cảnh quan cây xanh tầng 01, hệ thống điện/nước/điều hòa.

Đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô cho biết, phía công ty và Ban quản trị trong thời gian vừa qua đã có nhiều buổi trao đổi, làm việc căn cứ theo các quy định của pháp luật. Trong biên bản làm việc, chủ đầu tư có ý kiến về việc tạm thời tiếp tục quản lý, vận hành khu vực sân vườn, lối đi và bốt xe cửa ra vào cho đến khi các bên thống nhất được phần sở hữu chung này. Các tầng hầm B2 và B3 thuộc sở hữu của chủ đầu tư theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND thành phố Hà Nội cấp.

Về việc tùy tiện bổ nhiệm đơn vị quản lý vận hành riêng – Công ty CP Quản lý tòa nhà ECH, đại diện phía chủ đầu tư cho biết, tại Hợp đồng số 24D ký ngày 12/11/2019, Ban quản trị đã lựa chọn ECH là đơn vị quản lý tòa nhà từ ngày 15/11/2019, trong vòng từ 3 đến 6 tháng, hoặc tới khi Ban quản trị thực hiện đấu thầu lựa chọn được đơn vị mới và kết quả được Hội nghị Nhà chung cư phê duyệt chấp thuận.

Đại diện phía chủ đầu tư cũng khẳng định đang thực hiện đúng, đầy đủ các điều khoản về tiện ích trong Hợp đồng mua bán căn hộ EcoLife Capitol. Các tiện ích đã được xây dựng và thiết kế theo đúng hồ sơ pháp lý được duyệt và phù hợp với quy định tại hợp đồng.

Nội dung phản ánh chủ đầu tư có hành động thuê bảo kê để đàn áp quyền lợi chính đáng của cư dân, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô khẳng định, với mong muốn đem đến cho cư dân môi trường sống xanh, trong lành, tạo cộng đồng thân thiện, chủ đầu tư cực lực phản đối và không tổ chức thực hiện các hành động trên.

“Chủ đầu tư cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong trường hợp có bất cứ hoạt động gây rối nào hoặc mạo danh chủ đầu tư để gây rối, chúng tôi sẽ đề nghị cơ quan điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, đại diện Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô nhấn mạnh.

Riêng phản ánh cố ý sử dụng sai mục đích khối trung tâm thương mại, chuyển đổi thành cho thuê văn phòng, trục lợi từ việc cho các thành phần bên ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng hầm, làm cư dân thiếu chỗ để xe, đại diện phía chủ đầu tư khẳng định đã xây dựng công trình theo đúng phê duyệt của các cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, phía chủ đầu tư cho biết đã làm việc với các chủ sở hữu có liên quan để làm rõ thông tin. Theo như các chủ sở hữu trao đổi, trong nhiều năm qua, tỷ lệ lấp đầy khối trung tâm thương mại rất thấp, trên cơ sở đề xuất của một số khách thuê hiện đang thua lỗ, đề nghị chuyển sang làm văn phòng để tiết kiệm chi phí, nên họ đã hỗ trợ khách hàng dùng diện tích nêu trên làm văn phòng. Ngoài ra, hiện nay, tầng hầm B3 còn trống tới 70% diện tích nên không có tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân.

Chủ đầu tư cho biết thêm, trong quá trình giải quyết, khi có một số nội dung chưa thống nhất thì xảy ra tình trạng một nhóm cư dân tụ tập đông người, treo băng rôn khẩu hiệu, rào chắn chặn toàn bộ các lối vào ra toà nhà. Hành động này, không những tác động xấu tới hoạt động của toà nhà, sinh hoạt của cư dân mà còn gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự khu vực. Với mục tiêu “Kiến tạo cuộc sống xanh”, chủ đầu tư mong muốn mang tới cho cư dân môi trường sống xanh, trong lành, an toàn và xây dựng một cộng đồng gắn kết. Bởi vậy, chủ đầu tư nỗ lực giải quyết các sự việc trên tinh thần cầu thị, xây dựng, tôn trọng và thượng tôn pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư Ecolife Capitol lên tiếng sau sự việc cư dân căng băng rôn tại tòa nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO