Chris trở thành cơn lốc, Beryl gây lũ lụt ở Puerto Rico

10/07/2018 10:33

(TN&MT) – Theo các nhà dự báo thời tiết, bão nhiệt đới Chris tăng cường ở giữa Đại Tây Dương và được dự báo ​​sẽ trở thành một cơn lốc vào tối ngày 9 hoặc 10/7, trong khi cơn bão Beryl trước đó gây ra mưa lớn, đe dọa kéo theo lũ lụt đến Puerto Rico.

Trung tâm bão quốc gia Mỹ (NHC) cho biết Chris hình thành ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina sáng sớm ngày 8/7, có sức gió duy trì tối đa gần 110 km/h vào chiều 9/7, có thể ập vào bờ biển Carolina trong vài ngày tới.

"Sóng biển do Chris gây ra có thể đe dọa tính mạng và tình hình hiện tại” – NHC cho biết thêm.

Kể từ 5 giờ chiều EDT (21 giờ theo giờ GMT), cơn bão cách phía Nam – Đông Nam Cape Hatteras, Bắc Carolina khoảng 350 km. Bão nhiệt đới trở thành cơn lốc khi gây ra sức gió 120 km/h.
 

1
Hình ảnh vệ tinh bão nhiệt đới Chris ngoài khơi bờ biển phía Đông của Bắc và Nam Carolina, Mỹ vào ngày 9/7/2018 lúc 16:12 UTC


Theo NHC, Chris sẽ tiến về phía Đông Bắc từ cuối ngày 10/7 ngoài khơi bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ, và nó có thể đổ bộ vào đất liền tại tỉnh Nova Scotia của Canada vào cuối ngày 11/7 hoặc sáng sớm ngày 12/7.

Những tàn dư của Beryl hôm 9/7 đã mang theo lượng mưa từ 5-10 cm tới Puerto Rico trong khi đất nước này hiện vẫn đang cố gắng phục hồi từ các cơn bão bao quanh lãnh thổ Mỹ cách đây một năm, gây thiệt hại khoảng 90 tỷ USD.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã đặt cảnh báo lũ quét, cảnh báo về giông bão và gió cho Puerto Rico.

Cảnh báo này cũng được ban bố ở Quần đảo Virgin thuộc Mỹ đến tối 9/7. Cảnh báo bão nhiệt đới có hiệu lực với Dominica và Guadeloupe.

Thống đốc Puerto Rico Ricardo Rossello cho biết lãnh thổ đã mở hơn 40 nơi trú ẩn cho những người có nhu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chris trở thành cơn lốc, Beryl gây lũ lụt ở Puerto Rico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO