Chọn không gian sống – Chọn cả tương lai cho con

Nguyễn Huyền| 19/11/2020 15:02

(TN&MT) - Trong giai đoạn trước đây, khi “nhà ở” chỉ đảm bảo được nhu cầu sống cơ bản của đa số gia đình thì việc quan tâm đến không gian phù hợp cho con trẻ càng ít được quan tâm. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội, sở hữu một “tổ ấm” đúng nghĩa còn là lựa chọn cơ hội cho tương lai phát triển bền vững của con trẻ.

Không gian sống góp phần xây dựng tương lai tươi sáng cho con trẻ

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trẻ nhỏ được học tập và sinh sống trong không gian sống tốt đẹp sẽ có sự phát triển về thể lực, trí tuệ và tâm hồn toàn diện hơn. Điển hình như, môi trường sống gần gũi thiên nhiên tạo điều kiện cho trẻ có các hoạt động thể chất, giúp trẻ nhỏ giảm các bệnh mắt, các chứng rối loạn về tinh thần như tự kỉ, hay các bệnh về thể chất như béo phì, hô hấp, … Bên cạnh đó, không gian sống mở với các hoạt động trải nghiệm sáng tạo chính là tiền đề thúc đẩy sự phát triển trí tuệ cho trẻ. Việc hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử, cha mẹ cùng trẻ vui chơi và học tập thông qua các hoạt động thực tế về nghệ thuật hay nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho con trưởng thành hơn mỗi ngày.

Môi trường và không gian sống ảnh hưởng trực tiếp tới tương lai trẻ nhỏ (Ảnh: Internet)

Theo chị T.Q.Trang (Giáo viên cấp 1 tại Hà Nội) cho biết: “Không gian sống, đặc biệt ở các chung cư nội đô bị bó hẹp, khiến trẻ không còn nơi để tự do khám phá và học hỏi. Bởi vậy, đứng trên phương diện là một nhà giáo cũng là người làm cha mẹ, tôi rất chú trọng tới việc lựa chọn nơi ở đáp ứng tối đa nhu cầu phát triển toàn diện cho con. Tổ ấm lý tưởng mà gia tôi mong muốn dựa trên hai tiêu chí chính, đó là: Không gian mở gần gũi tự nhiên và Tiện ích đa dạng”.

Không gian sống xanh tại dự án Anland Lakeview

Trên thực tế, những năm gần đây, khái niệm về “không gian sống toàn diện cho trẻ nhỏ” được tìm kiếm nhiều hơn không chỉ ở các quốc gia phát triển mà ngay ở Việt Nam nhu cầu này cũng gia tăng mạnh. Sống xanh, sống trải nghiệm được các bậc cha mẹ chú trọng, bởi đây là yếu tố quan trọng trong sự phát triển về Thể lực – Trí tuệ - Tâm hồn của trẻ nhỏ.

Trọn vẹn tương lai cho con tại Anland Lakeview

Theo báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2020 của Bộ Xây dựng, tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đạt 39,3% (tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2019), đồng nghĩa với việc không gian xanh ngày càng thu hẹp, môi trường tự nhiên cho con trẻ phát triển cũng giảm đi đáng kể. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị của một không gian sống xanh - giàu trải nghiệm cho thế hệ tương lai, nhiều dự án tại Việt Nam bắt đầu tập trung phát triển hệ thống tiện ích phù hợp, trong đó đặc biệt phải kể tới dự án Anland Lakeview tại Hà Đông, Hà Nội.

Công viên cạnh Anland Lakeview với 4 quảng trường chủ đề cho sự sáng tạo của trẻ

Nằm trong quy hoạch sinh thái của Khu đô thị Dương Nội. Anland Lakeview được ví như một miền đất xanh nuôi dưỡng tâm hồn và trí lực của trẻ, khi được xây dựng theo tiêu chí của chứng chỉ EDGE với mật độ xây dựng chưa tới 30%; diện tích đất cây xanh, công viên chiếm 27.2%. Điểm nhấn của dự án chính là vị trí nằm ở ngay đối diện công viên Thiên văn học 12ha với trái tim là hồ Bách Hợp Thủy, có vai trò điều hòa không khí chung cho cả Khu đô thị, là công trình hướng đến giá trị sinh thái, nhân văn và phát triển bền vững cho thế hệ trẻ.

Được phát triển theo chủ đề thiên văn học, Công viên Thiên Văn học là nơi ươm mầm khoa học, khơi dậy niềm yêu thích, khám phá, nghiên cứu của con người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Công viên bao gồm các hạng mục như Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Cầu Ánh Trăng, Khu UFO Zone, Đài phun nước Ánh sáng,… giúp thế hệ trẻ ngắm nhìn sự kỳ vĩ của vũ trụ và những vùng đất xa xôi ngoài trái đất.

Bên cạnh đó, cư dân Anland Lakeview cũng được hưởng trọn vẹn tiện ích đa dạng nội khu và ngoại khu. Nhờ vào vị trí đắc địa tiếp giáp những tuyến đường huyết mạch hướng tâm thủ đô như Tố Hữu, Lê Văn Lương, Đại lộ Thăng Long, Lê Quang Đạo..., trong bán kính khoảng 1km, cư dân dễ dàng tiếp cận với tiện ích đa dạng như: Hệ thống trường học liên cấp Lê Quý Đôn, Trường Quốc tế Nhật Bản, trường quốc tế VIS, trường đại học Phenikaa; tiện ích y tế đầy đủ như Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện quân y 103… Đặc biệt, dự án nằm ngay cạnh trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, nơi mua sắm, vui chơi, giải trí tiện ích. Cư dân nhí dễ dàng được chăm sóc toàn diện để trưởng thành và phát triển tương lai. Dự kiến bàn giao trong quý II/2021, nơi đây chắc chắn sẽ trở thành tổ ấm ươm mầm cho những công dân toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn không gian sống – Chọn cả tương lai cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO