Chỉnh trang môi trường đô thị để phục vụ Festival Huế 2018

20/04/2018 12:04

(TN&MT) - Festival Huế sắp diễn ra và những ngày này, trên các công trường tại TP. Huế đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn trả mặt đường. Trong...

(TN&MT) - Festival Huế sắp diễn ra và những ngày này, trên các công trường tại TP. Huế đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung hoàn trả mặt đường. Trong khi đó nhiều băng rôn, khẩu hiệu quảng bá... cũng đã xuất hiện trên phố.
 
Gấp rút hoàn trả mặt bằng
 
Theo quan sát của PV, hiện tại các công trường của Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành, tiến hành trải lớp bê tông bằng xi măng cũng như thảm nhựa nhằm tạo mặt bằng kịp thời cho việc giao thông đi lại của người dân, du khách và phục vụ các hoạt động của Festival Huế.
Sân khấu cho lễ khai mạc Festival Huế 2018 đang được hoàn thành
Sân khấu cho lễ khai mạc Festival Huế 2018 đang được hoàn thành
Ông Trần Quốc Khánh - Giám đốc Ban quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường TP. Huế cho biết, để chuẩn bị cho Festival 2018, Ban QLDA đã chỉ đạo các nhà thầu, yêu cầu tổ chức thi công dứt điểm, tập trung hoàn trả mặt đường và dọn dẹp vệ sinh công trường tại các tuyến trung tâm thành phố đảm bảo trước ngày 25/4 phải trả mặt bằng gọn gàn để phục vụ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; nhất là hoạt động nghệ thuật đường phố sẽ được tổ chức trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố vào các buổi chiều trong thời gian diễn ra Festival.
 
Trong khi đó, dự án sửa chữa, mở rộng cầu Phú Xuân cũng đang được gấp rút thi công, hoàn trả mặt bằng...
Các tuyến đường được rải nhựa để hoàn trả mặt bằng
Các tuyến đường được rải nhựa để hoàn trả mặt bằng
Theo ông Lê Quốc Phòng - Chi Cục trưởng Chi Cục Quản lý Đường bộ II.6 (đại diện chủ đầu tư) cho biết, hiện nay đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ các hạng mục đối với việc thi công mở rộng đợt đầu (nữa phía bên trái theo hướng Bắc- Nam) để bàn giao lại mặt bằng cầu Phú Xuân trước ngày 25/4.
 
“Hạng mục lề đi bộ sẽ tiến hành đổ bê tông (nhưng chưa lát gạch vỉa hè), thân cầu được vuốt êm thuận (việc thảm nhựa sẽ tiến hành sau khi xong toàn bộ); toàn bộ vật tư, vật liệu, thiết bị thi công trên mặt cầu sẽ được thu dọn, di chuyển xuống dưới và che chắn kín đáo để bảo đảm cảnh quan cho thành phố trong những ngày diễn ra lễ hội. Sau khi Festival kết thúc thì việc thi công sẽ tiến hành trở lại từ ngày 3/5...”, ông Phòng thông tin.
Cầu Phú Xuân đang gấp rút thi công
Cầu Phú Xuân đang gấp rút thi công
Tại công viên Tứ Tượng đã và đang được Trung tâm Công viên cây xanh Huế thi công các hạng mục công trình nằm trong chương trình chỉnh trang hệ thống công viên trên địa bàn TP. Huế. Với diện tích trên 2.400m2, toàn bộ mặt nền công viên đang được lót đá thay cho gạch block cũ xuống cấp; đồng thời tập trung trồng cỏ, phủ xanh khuôn viên và nâng cấp tường rào với tổng đầu tư trên 1,1 tỷ đồng.
 
Được biết, công viên nằm trên đường Lê Lợi này sẽ là một trong những địa điểm tổ chức nhiều chương trình, hoạt động dịp Festival Huế 2018.
 
Quảng bá khắp phố phường
 
Hiện tại trên các tuyến đường chính tại TP. Huế như Hùng Vương, Lê Lợi, Hà Nội, Nguyễn Huệ... đã xuất hiện nhiều băng rôn, khẩu hiệu... quảng bá cho Festival Huế 2018.
Rất nhiều băng rôn quảng bá cho Festival được treo trên các tuyến phố
Rất nhiều băng rôn quảng bá cho Festival được treo trên các tuyến phố
Chị Trần Thị Thu Hương, người dân địa phương cho biết, các kỳ Festival trước, tôi thường đi xem chương trình lễ hội đường phố với các hoạt động nghệ thuật như âm nhạc, vũ điệu, trang phục…. tạo nên không khí tưng bừng, sự đa dạng sắc màu và các vùng văn hóa khác. “Mong với chủ đề “Sắc màu văn hóa” của lễ hội đường phố lần này, Ban tổ chức tạo điều kiện cho những người như tôi và du khách xuống đường hòa mình tham gia vào lễ hội sôi động, chứ không đứng xem...”, chị Hương kỳ vọng.
 
Anh  Jonathan Benr - du khách Pháp chia sẻ, khi đến Huế, ngoài các chương trình tour về di sản, khám phá đầm phá, tôi thích thú một số sản phẩm, điểm nhấn du lịch về đêm như, đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, phố đi bộ cuối tuần, Đại Nội về đêm, Show Áo dài Huế. “Đi tham quan mấy địa danh nữa tại Việt Nam, tôi sẽ về Huế đúng dịp Festival để trải nghiệm sự kiện văn hóa này, hi vọng sẽ khác những lễ hội tương tự tôi đã tham gia...”, anh  Jonathan nói thêm.
Cắt tỉa cây xanh gọn gàng, sẵn sàng cho Festival
Cắt tỉa cây xanh gọn gàng, sẵn sàng cho Festival
Cũng theo ghi nhận của PV, một số sân khấu ngoài trời để diễn ra nhiều chương trình “đinh” đang được Ban tổ chức gấp rút thực hiện...
 
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho Festival Huế lần thứ X này. Theo đó, từ ngày 16/4 đến 25/5, công an các đơn vị trực thuộc Công an TP. Huế đồng loạt triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh, không để bị động, bất ngờ.
 
“Chúng tôi phấn đấu bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2018; không để xảy ra trọng án; phối hợp ngăn chặn, xử lý tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè; kiên quyết không để can phạm và phạm nhân trốn trại hay tự sát trong nhà tạm giữ...”, Đại tá Hoàng Long - Trưởng Công an TP. Huế khẳng định.
Festival Huế 2018 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, thú vị...
Festival Huế 2018 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, thú vị...
Trao đổi với PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Dung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và là Trưởng BTC Festival Huế 2018 cho biết, công tác chỉnh trang đô thị đang được gấp rút tiến hành trước ngày 25/4 để kịp cho lễ  khai mạc.

“Tất nhiên, chúng tôi muốn cộng đồng chia sẻ với việc này bởi đây là công việc lớn và các đơn vị thi công sẽ hoàn thành đến mức tối đa để Festival diễn ra tốt đẹp. Hiện mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các sân khấu sắp hoàn thành việc lắp đặt, nghiệm thu; từ ngày 22/4 sẽ bắt đầu tổng duyệt các chương trình quan trọng...”, ông Dung nhấn mạnh.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản”, Festival Huế 2018 sẽ diễn ra từ 27/4 - 2/5/2018; với sự tham dự của trên 20 đoàn nghệ thuật quốc tế và các đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong nước hứa hẹn mang lại sự hấp dẫn, mới lạ...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉnh trang môi trường đô thị để phục vụ Festival Huế 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO