Chính thức khởi động dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 năm 2019

28/01/2019 14:51

(TN&MT) - Vừa qua, Ban điều phối Dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 đã phối hợp với một số đơn vị, tổ chức khởi động dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 cho gần 400 học sinh, sinh viên, đoàn viên trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Chương trình ngoại khóa phát triển kỹ năng sống 3S “Never Give Up” là một trong những hoạt động đặc sắc trong chuỗi các hoạt động khởi động của dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 trong năm 2019. Chương trình nhằm truyền cảm hứng tiên phong hành động vì môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo xanh cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tỉnh Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung.

thu linh xanh
Dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 năm 2019 đã được khởi động tại Quảng Bình

Kết thúc chương trình khởi động, gần 400 học sinh tiêu biểu của các trưởng tiểu học, trung học trên địa bàn huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã được tiếp cận với các hoạt động hấp dẫn của dự án, thực hành các kỹ năng 3S (Sống xanh, sống khoẻ, sống đẹp); Được cung cấp các công cụ để thiết kế bản đồ mục tiêu và viết thư cảm ơn trong năm mới 2019. Các học viên tham gia dự án cam kết chung tay hành động vì môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện các mục tiêu, ước mơ xanh của mình. Học viên sau khi tham gia các hoạt động của dự án trở thành các hạt giống thủ lĩnh xanh lan toả tinh thần sáng tạo xanh, khởi nghiệp xanh, vì một Quảng Bình xanh, vì một Việt Nam xanh với tinh thần thép “Never Give UP”.

Chị Lê Thị Loan - Đại diện Ban điều phối dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 chia sẻ: “Những hạt giống Thủ lĩnh xanh 4.0 là tâm huyết mà ban điều phối dự án dành tặng cho quê hương Quảng Bình và cho đất nước Việt Nam. Ban điều phối dự án kì vọng học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên sẽ đồng hành cùng dự án để cống hiến sức trẻ cho quê hương và đất nước. Về phía các trường triển khai, học sinh cùng Ban Giám hiệu đều đánh giá cao vì tính sáng tạo, đổi mới, đột phá trong phương pháp giảng dạy và đặc biệt là chương trình nền tảng giúp học sinh nhà trường định hướng được mục tiêu cho bản thân, cống hiến ý tưởng sáng tạo phục vụ cho xã hội, môi trường”.

thu linh xanh 2
Gần 400 học sinh tiêu biểu của huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tham gia chương trình

Dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 được chủ trì thực hiện bởi Vinsi Corp, triển khai tại tỉnh Quảng Bình dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình và Tỉnh Đoàn Quảng Bình. Dự án là mô hình tiên phong của Quảng Bình trong việc giáo dục, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tích hợp kỹ năng sống, kỹ năng mềm. Năm 2017, dự án vinh dự được Trung ương Đoàn và Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, công nhận và trao giải nhì toàn quốc cuộc thi “Xây dựng đề án ý tưởng thanh niên chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2017”.

Năm 2019, bằng ý chí và quyết tâm, dự án kì vọng ươm mầm thành công cho 4800 học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên, để từ đó lan toả, nhân rộng tinh thần 3S tại Quảng Bình cũng như các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi động dự án Thủ lĩnh xanh 4.0 năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO