Chính thức khai mạc hội Lim

20/02/2016 00:00

(TN&MT) - Hội Lim năm nay phục vụ Wifi miễn phí và các liền anh, liền chị cam kết không ngửa nón xin tiền.

(TN&MT) - Sáng nay, lúc 7h 30 phút ngày 20/2 tức ngày 13 tháng Giêng, lễ hội vùng Lim (Tiên Du, Bắc Ninh) chính thức khai hội.
 
Từ sáng sớm, hàng nghìn du khách thập phương nô nức kéo về đồi Lim để được lắng nghe những câu hát ngọt ngào, đằm thắm của những liền anh, liền chị và tham gia vào rất nhiều trò chơi dân gian tại lễ hội.
 
Năm nay Hội Lim sẽ không còn cảnh Quan họ ngửa nón xin tiền
Năm nay Hội Lim sẽ không còn cảnh Quan họ ngửa nón xin tiền
 
Hội Lim là lễ hội Quan họ lớn nhất trong năm của tỉnh Bắc Ninh. Đây được coi là cái nôi sản sinh ra các liền anh, liền chị xuất chúng trong loại hình văn hóa nghệ thuật hát Quan họ của các vùng Kinh Bắc như Thúy Cải, Thúy Hường, Quý Tráng.... 
 
Xin chữ ngày xuân
Xin chữ ngày xuân
Hàng năm, vào dịp lễ hội, nơi đây thu hút lượng du khách rất đông khắp các tỉnh đổ về trảy hội. Năm nay cũng không phải ngoại lệ, có thể nói mọi ngả đường dẫn lên đồi Lim đã chật kín người.
 
Du khách có thể lên hát giao duyên cùng các liền anh liền chị tại các quán hát
Du khách có thể lên hát giao duyên cùng các liền anh liền chị tại các CLB trên đỉnh đồi Lim
Bà Nguyễn Thị Hào – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo lễ hội cho biết: Hội Lim năm nay đã có nhiều điểm mới so với năm trước. Để tạo thuận lợi cho du khách tới trảy hội vui vẻ, lành mạnh, UBND huyện và Ban chỉ đạo đã yêu cầu các Câu lạc bộ và liền anh, liền chị không ngửa nón xin tiền khi hát trên thuyền rồng. Ngoài ra, du khách còn được sử dụng nước uống và wifi miễn phí.
 
Trò chơi bịt mắt bắt dê
Trò chơi bịt mắt bắt dê
Trong những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, đập liêu, đu tiên... Bên cạnh đó, du khách sẽ được đắm chìm trong không khí ngập tràn những làn điệu dân ca Quan họ mượt mà, đằm thắm, mặn mà của người Kinh Bắc nơi đây.
 
Điều đặc biệt là nếu du khách đam mê Quan họ, có thể đăng ký với các Câu lạc bộ hoặc Ban tổ chức để có thể vào trong các làng Quan họ hát giao duyên hiểu thêm về loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc này cũng như hiểu thêm về người Quan họ Bắc Ninh.
 
Trò chơi đấu vật thu hút rất đông các thanh niên tham gia
Trò chơi đấu vật thu hút rất đông các thanh niên tham gia
Năm nay, mặc dù không tổ chức rước. Tuy nhiên, do lễ hội lại trùng với ngày nghỉ và thời tiết se lạnh rất thuận lợi cho du khách đi trảy hội. Vì vậy phía ban tổ chức lễ hội dự kiến sẽ thu hút một lượng lớn du khách về dự hội trong hai ngày cuối tuần.
 
Mạnh Hưng – Vi Hải
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai mạc hội Lim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO