Chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng

Lan Anh| 29/10/2019 15:25

(TN&MT) - Sáng (29/10), tàu Hải quân Ấn Độ, INS SAHYADRI do thuyền trưởng Ashwin Arvind chỉ huy đã cập cảng Tiên Sa thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trong những chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Ấn Độ.

Ngay sau khi cập cảng Tiên Sa, lễ đón thủy thủ tàu đoàn của Hải quân Ấn Độ đã được tổ chức tại cầu cảng.

Tàu INS SAHYADRI của Hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Trong thời gian lưu lại TP Đà Nẵng từ ngày 29/10 - 01/11, các sĩ quan, thủy thủy tàu INS SAHYADRI đến chào xã giao Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bội đội Biên phòng.., đồng thời, luyện tập chung trên biển, tiến hành trao đổi chuyên môn giữa Hải quân hai nước. Bên cạnh đó là hoạt động giao lưu thể thao, tham quan các danh lam thắng cảnh của thành phố Đà Nẵng.

 
 

Đại diện hai nước chụp hình lưu niệm

Chuyến thăm lần này một lần nữa khẳng định mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Ấn Độ trên các phương diện văn hóa, tôn giáo và kinh tế.

Mối quan hệ Việt-Ấn ngày càng thắt chặt hơn trong những năm gần đây. Năm 2016, trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Việt Nam, mối quan hệ giữa hai nước đã được nâng cấp lên tầm Đối tác Chiến lược toàn diện. Tháng 1/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Ấn Độ nhân dịp Ngày Độc lập và Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ.

Tàu INS SAHYADRI là lớp tàu tàng hình hiện đại nhất của Ấn Độ. Trong đó, tàu được trang bị hệ thống tên lửa chống tàu tầm xa, tên lửa đất đối không tầm ngắn và tầm trung Clup, Sthil, hệ thống radar AMDR, Fregat, Garpun nhiều tầng cùng các loại súng như AK 630...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO