Chất vấn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 sẽ tập trung bào 4 nhóm vấn đề

28/05/2018 15:51

(TN&MT) - Sáng 28/5, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội đã chủ trì buổi họp báo ngắn thống báo về chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIVTheo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được tổ chức trong 3 ngày 4, 5 và 6/6 tới. Tổng thư ký Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa chốt 4 nhóm vấn đề chính thức sẽ được chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp này gồm: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Giáo dục và Đào tạo, Lao động TB&XH.

Ô Nguyễn Hạnh Phúc
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội chủ trì buổi họp báo sáng 28/5

Ở nhóm thứ nhất, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể dự kiến sẽ trả lời về: Giải pháp hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông,  nhất là tại các thành phố lớn; giải pháp xử lý triệt để những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT)… Trong phiên thảo luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng các Bộ: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổng Thanh tra Chính phủ, Tổng Kiểm toán Nhà nước và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Ở nhóm thứ hai Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà dự kiến sẽ trả lời các nội dung: Công tác quản lý đất đai tại các thành phố lớn, các địa phương có nhiều khiếu nại, tố cáo; tình trạng ô nhiễm môi trường và kiểm soát hoạt động xả thải của các doanh nghiệp; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu ở các vùng, địa phương, nhất là tại vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện đang bị tác động rất mạnh mẽ bởi biến đổi khí hậu... Trong phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Xây dựng, Công an, Tổng Thanh tra Chính phủ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Ở nhóm thứ ba, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dự kiến sẽ trả lời về: Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập; các giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường. Trong phiên chất vấn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Ở nhóm thứ tư, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung dự kiến trả lời về: Thực trạng thị trường lao động ở nước ta; giải quyết việc làm trong nước và đưa người lao động Việt Nam đi nước ngoài làm việc theo hợp đồng; thực trạng hoạt động dạy nghề của các doanh nghiệp, dạy nghề theo nhu cầu xã hội, theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp; công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, giải pháp khắc phục tình trạng bạo hành và xâm hại tình dục đối với trẻ em. Trong phiên thảo luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Công an và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, các nhóm vấn đề trên đây là kết quả tổng hợp trên cơ sở phiếu xin ý kiến của Đại biểu Quốc hội. Trong tổng số 473 phiếu xin ý kiến thu về thì có: 93,23% tổng số phiếu chọn chất vấn nhóm vấn đề 1; 89,2% tổng số phiếu lựa chọn nhóm vấn đề 2; 85,84% tổng số phiếu chọn chất vấn nhóm vấn đề 3; 68,29% tổng số phiếu chọn chất vấn nhóm vấn đề 4.

Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ tường thuật phiên chất vấn này trong các bản tin vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất vấn trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 5 sẽ tập trung bào 4 nhóm vấn đề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO