Chấn chỉnh hoạt động thả đèn hoa đăng, vàng mã gây ô nhiễm... trên sông Hương

31/10/2018 08:37

(TN&MT) - Ngày 31/10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có công văn gửi Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở GTVT, Sở Tài chính;, Sở TN&MT, UBND TP. Huế để yêu cầu chấn chỉnh hoạt động thả đèn hoa đăng, vàng mã trên sông Hương.

Tình trạng thả đèn hoa đăng, vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm môi trường
Tình trạng thả đèn hoa đăng, vàng mã trên sông Hương gây ô nhiễm môi trường

Thời gian qua, tình trạng thả đèn hoa đăng, vàng mã trên sông Hương diễn ra liên tục ở nhiều lễ hội, gây ra tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Theo đó, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở GTVT triển khai công tác tuyên truyền vận động chủ thuyền, du khách, người dân sử dụng các loại hoa đăng truyền thống khi có nhu cầu thả đèn trên sông Hương; không được thả các loại đèn hoa đăng, vàng mã có nhựa, xốp, cao su và kim loại.

UBND TP. Huế chỉ đạo Ban quản lý bến thuyền để có phương án yêu cầu các chủ thuyền khi tham gia lưu thông trên sông Hương phải đăng ký hoạt động thả đèn hoa đăng (nếu có).

Yêu cầu các chủ thuyền thông báo cho người dân và du khách có nhu cầu thả đèn hoa đăng, cần mua các loại hoa đăng truyền thống; không được thả các loại đèn hoa đăng, vàng mã có nhựa, xốp, cao su và kim loại.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế rà soát, điều chỉnh thời gian, tăng tần suất vớt rác trên sông Hương hợp lý, đảm bảo mỹ quan cho sông Hương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh hoạt động thả đèn hoa đăng, vàng mã gây ô nhiễm... trên sông Hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO