Chấm dứt nạn khai thác cát trái phép tại xã Nghĩa Thịnh

14/11/2015 00:00

(TN&MT) – Sau khi Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường đăng bài phản ánh tình trạng  khai thác cát trái phép diễn ra tràn lan và công khai trên địa bàn xã Nghĩa Thịnh (huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Quảng Nam), các cơ quan chức năng của địa phương này đã khẩn trương tiến hành kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Ngày 07/11/2015, Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường có bài phản ánh "Ồ ạt khai thác cát trái phép tại xã Nghĩa Thịnh", phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép diễn ra tràn lan trên địa bàn xã Nghĩa Thịnh (đoạn có sông Hiếu chảy qua) trong một thời gian dài. Theo đó, xã Nghĩa Thịnh là địa phương có trữ lượng cát lớn, đây là địa bàn giáp ranh giữa xã hai xã Nghĩa Thịnh và Nghĩa Hưng bằng dòng sông Hiếu. Vì thế, trữ lượng cát ở lòng sông cũng như bãi bồi rất dồi dào. Dựa vào thế mạnh này, nhiều cá nhân, đơn vị đã tự ý đầu tư máy móc như máy múc, thuyền hút cát để tiến hành khai thác cát không phép, đem bán kiếm lời khiến cho môi trường bị ô nhiễm, đất đai sạt lở và gây bất bình trong nhân dân.

Sau khi Báo TN&MT phản ánh, hiện tượng khai thác cát trái phép tại xã Nghĩa Thịnh đã chấm dứt
Sau khi Báo TN&MT phản ánh, hiện tượng khai thác cát trái phép tại xã Nghĩa Thịnh đã chấm dứt

 

Sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, UBND xã Nghĩa Thịnh đã vào cuộc kiểm tra và xử lý các cá nhân, đơn vị vi phạm. Ngoài ra, UBND xã này đã yêu cầu các chủ phương tiện chủ động rút hết máy móc, tàu thuyền ra khỏi địa bàn xã này. Đồng thời, xã cũng tiến hành cài căm biển cấm khai thác cát, lập rào chắn ngang đường xuống các khu vực khai thác cát trái phép trước đó.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Xuân Cường – Phó chủ tịch UBND xã Nghĩa Thịnh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh từ Báo Tài nguyên & Môi trường, ngay hôm sau, xã đã tiến hành lập tổ kiểm tra hoạt động khai thác cát trái phép trên địa bàn do bên Công an xã phụ trách. Sau khi phát hiện các phương tiện dùng để khai thác cát trái phép dọc sông Hiếu thuộc địa bàn xã chúng tôi thì tổ kiểm tra đã yêu cầu rút khỏi địa bàn, các chủ phương tiện cũng đã nghiêm túc chấp hành. Vì vậy, cho đến thời điểm này hiện tượng khai thác cát trái phép trên địa bàn xã coi như đã chấm dứt”.

Đình Tiệp

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm dứt nạn khai thác cát trái phép tại xã Nghĩa Thịnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO