Cầu truyền hình Hà Nội - Trường Sa: Biển đảo của chúng ta

19/06/2013 00:00

Xuyên suốt chương trình ngoài sự góp mặt của những người dân, người lính đảo còn có sự góp mặt của những nhân vật đã gắn bó và cống hiến cho công cuộc gìn giữ biển đảo quê hương như nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân (người đã 15 năm chuyên tâm nghiên cứu chủ quyền Việt Nam trên vùng biển Đông thông qua cổ sử của Trung Quốc); PGS.TS Chu Hồi (chuyên gia về đại dương học); PGS.TS Phạm Ngọc Nam (người được mệnh danh là "ông nhà giàn” – chủ nhiệm công trình nhà giàn DK1 được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh); ông Trần Quân Bảo người đã từng sống 2 năm trên quần đảo Hoàng Sa và hiện ông còn lưu giữ những tư liệu quí về những ngày gia đình ông sống, làm việc ở Hoàng Sa (năm 1939 - 1940), sẵn sàng cung cấp cho nhà nước những tư liệu quý giá để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.


Vô cùng xúc động là sự xuất hiện của những chiến sỹ, người dân đang sống trên quần đảo Trường Sa. Họ - những anh hùng đang ngày đêm bám biển, đã và đang hiến dâng tuổi thanh xuân gìn giữ biển đảo quê hương. Câu chuyện thường ngày họ sống nơi đầu sóng ngọn gió, đang căng mình đối phó với bão tố, phong ba, với những bất ổn ngoài trùng khơi đã làm xúc động trái tim của triệu triệu người.

Chương trình diễn ra chậm hơn nửa tiếng vì một trận mưa lớn bất ngờ đổ xuống Hà Nội. Thế nhưng Quảng trường Ba Đình vẫn chật kín người. Tại điểm cầu ở đảo Trường Sa Lớn cũng rộn ràng không khí ngày hội. Những giọt nước mắt, những nụ cười hạnh phúc của những người thân gặp nhau ở Trường Sa. Những người không có điều kiện ra đảo thì đều mong sóng truyền hình truyền hơi ấm của đất liền đến với những người giữ đảo.

Cầu truyền hình Hà Nội – Trường Sa: "Biển đảo của chúng ta” là lời khẳng định thiêng liêng chủ quyền biển đảo; là tình cảm tha thiết của đất liền gửi ra đảo. Nơi đó có những con người vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ biển đảo của Tổ quốc. Nơi đó, ngày đêm biển rì rào hát…

Nguyên Liên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu truyền hình Hà Nội - Trường Sa: Biển đảo của chúng ta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO