Cầu Rồng nhận giải công trình kiến trúc xuất sắc

29/04/2014 00:00

(TN&MT) - Theo thư mời của Tập đoàn Louis Berger (Mỹ), cầu Rồng của Đà Nẵng sẽ được nhận giải Công trình kiến trúc xuất sắc.

   
(TN&MT) - Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương dẫn đầu, vừa lên đường sang Mỹ để tham gia đêm Gala trao giải kiến trúc xuất sắc của Hội đồng các Công ty kiến trúc Mỹ tại Washington DC.
   
Cầu Rồng (Đà Nẵng)
   
  Theo thư mời của Tập đoàn Louis Berger (Mỹ), cầu Rồng của Đà Nẵng (Việt Nam) sẽ được nhận giải Công trình kiến trúc xuất sắc. Được biết, mỗi năm chỉ có 8 đồ án được nhận giải thưởng này.
   
  Giải thưởng kiến trúc xuất sắc của Hội đồng các Công ty kiến trúc Hoa Kỳ là một trong những giải thưởng danh giá trong ngành kiến trúc, thiết kế. Giải thưởng này vinh danh thành tích của các dự án trong lĩnh vực kiến trúc trên khắp thế giới và được gọi là “Giải thưởng hàn lâm của ngành kiến trúc”.
   
  Cầu Rồng có chiều dài 666m và rộng 37.5m với 6 làn xe chạy với kinh phí xây cầu khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Cầu do Ammann & Whitney Consulting Engineers và Tập đoàn Louis Berger thiết kế và do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 thực hiện. Cây cầu rực rỡ về đêm với 2.500 chiếc đèn LED được gắn trên mình và có thể thay đổi màu sắc linh hoạt. Hằng tuần, vào lúc 21h thứ Bảy và Chủ nhật, người dân có dịp thưởng ngoạn cảnh đầu rồng phun lửa, phụt nước ngoạn mục. 
   
  Theo thiết kế, đây còn là một cây cầu độc đáo được thiết kế hiện đại theo công nghệ tiên tiến trong nước và quốc tế. Phần đầu rồng dài 18,24m, nặng 194,1 tấn; phần thân rồng dài 530m, nặng 8.405,1 tấn; phần đuôi rồng dài 19,37m, nặng 183,9 tấn; phần vảy rồng nặng 118,9 tấn. Bán kính cong lên của cầu Rồng là 130m gồm 05 ống thép có đường kính 1.200mm, dày 20mm. Đầu rồng mô phỏng theo hình rồng thời Lý với trọng lượng hơn 40 tấn gồm 4 mảnh rời, được lắp ráp trên độ cao khoảng 24m so với mặt sông Hàn.
   
  Trước đây, thiết kế chiếu sáng mỹ thuật cho Cầu Rồng (TP. Đà Nẵng, Việt Nam) đạt hai giải thưởng quốc tế danh giá là FX Design Awards 2013 và Lighting Design Awards 2014 bầu chọn vào danh sách Các công trình thiết kế chiếu sáng xuất sắc thế giới. Nay vinh dự nhận thêm giải Công trình kiến trúc xuất sắc.
   
Anh Dũng
   
   
              
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cầu Rồng nhận giải công trình kiến trúc xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO