'Cát tặc' hoành hành ở Sóc Sơn: Chính quyền huyện nói gì?

27/07/2018 10:31

(TN&MT) - Mặc dù chính quyền huyện Sóc Sơn tuyên bố là quyết liệt xử lý cát tặc, nhưng nạn khai thác trộm vẫn diễn ra và trong lúc đó, một người dân bị hành...

(TN&MT) - Mặc dù chính quyền huyện Sóc Sơn tuyên bố là quyết liệt xử lý cát tặc, nhưng nạn khai thác trộm vẫn diễn ra và trong lúc đó, một người dân bị hành hung khi đang chống cát tặc.

Báo Tài nguyên & Môi trường đã có cuộc làm việc với Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Sóc Sơn (Hà Nội) về nạn cát tặc hoành hành trên sông Cầu tại xã Tân Hưng (Sóc Sơn) tiếp giáp với Hiệp Hòa (Bắc Giang).

Ông Nguyễn Văn Toàn (Phó Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Sóc Sơn) cho rằng những năm qua, UBND huyện đã luôn chỉ đạo rất quyết liệt xử lý nạn cát tặc trên địa bàn. Nhưng ông Toàn cũng thừa nhận, cát tặc vẫn tồn tại.

Theo ông Toàn, đây là khu vực giáp ranh giữa 2 địa phương, các đối tượng hút trộm cát thường lợi dụng như vậy để hoạt động. Việc truy bắt, xử lý vẫn gặp khó khăn.

Khi được hỏi thời gian qua cơ quan chức năng có xử lý được đối tượng nào không, ông Toàn lắc đầu: Chưa thấy công an báo cáo trường hợp nào. Theo đó, chính quyền huyện cũng không xác định được những đối tượng hút trộm cát là ai.

Phóng viên đặt câu hỏi về một người tên B. (ở địa phương). Người dân ở đây cho biết, ông B. đã mua lại đất canh tác ven sông của một số người rồi lập bãi tập kết. Nhiều người nghi ngờ việc làm này là để khai thác cát. Tuy nhiên, ông Toàn nói rằng, việc mua bán đất có diễn ra không thì chính quyền không biết và điều này cũng không hợp pháp. Riêng chuyện nghi ngờ ông B. khai thác cát, chính quyền cũng chưa phát hiện.
00710 mts still001
Sạt lở đất do nạn cát tặc lộng hành

Lãnh đạo Phòng TN&MT huyện Sóc Sơn chỉ xác nhận, ông B. là người kinh doanh vật liệu xây dựng, có bãi tập kết ở ven sông. Đương nhiên, bãi tập kết này chưa được cấp phép. Chính quyền cũng đã xử lý nhiều lần. Nhưng sau một thời gian, bãi tập kết hoạt động trở lại.

Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cũng khẳng định, sau khi Báo Tài nguyên & Môi trường phản ánh, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo làm rõ để thông tin phản hồi báo. 

Báo Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Cát tặc' hoành hành ở Sóc Sơn: Chính quyền huyện nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO