Bất động sản

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe: Cú hích cho bất động sản du lịch Bình Thuận
(TN&MT) - Thời gian từ TP.HCM đến Phan Thiết từ 4-5 giờ di chuyển, giờ đây sẽ rút ngắn chỉ còn 1 giờ 40 phút khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khánh thành và thông xe trong ngày 29/4 vừa qua.

Sáng 29/4, tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khánh thành dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Cao tốc được đưa vào khai thác chiều cùng ngày để người dân sớm lưu thông trước Lễ 30/4 cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của du khách đến tỉnh Bình Thuận trong những ngày nghỉ lễ.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội để kinh tế, du lịch, bất động sản Bình Thuận tăng trưởng bứt phá trong năm 2023.

microsoftteams-image-111-.png
Lễ khánh thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết tại Bình Thuận sáng ngày 29/4
microsoftteams-image-113-.png
Ôtô bắt đầu được di chuyển vào cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản du lịch

Giá trị gia tăng của bất động sản (BĐS) gần cao tốc thường được ví như “diều gặp gió” khi thực tế đã chứng minh các khu vực có cao tốc đi qua giá đất đều tăng từ 3-4 lần, thậm chí có nơi tăng gấp nhiều lần.

Thực tế ghi nhận từ một số sàn giao dịch cho thấy giá BĐS dọc cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây năm 2015 - 2016 có giá 40-50 triệu đồng/m2, thì 2019 đã tăng lên 60-80 triệu đồng/m2 sau khi cao tốc thông xe. Các dự án biệt thự mở bán xung quanh khu vực năm 2018 với giá thấp nhất 11,9 tỉ đồng/căn, sau một năm đã tăng lên 15 tỉ đồng/căn.

Cao tốc kết nối nhanh cũng giúp khơi thông tâm lý ngại dịch chuyển, đồng thời kích thích người dân muốn du lịch khám phá những cung đường mới để có thêm trải nghiệm, từ đó hình thành nên những điểm đến mới, sầm uất góp phần phát triển kinh tế, du lịch, thay đổi diện mạo của cả một vùng đất. Đơn cử như Sapa đã tăng trưởng 100% lượng du khách khi cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động hay thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã đón một lượng khách kỷ lục lên đến 150.000 du khách trong dịp lễ 2/9 năm 2022 ngay sau khi cao tốc vân Đồn – Móng Cái thông xe ngày 1/9.

anh-3.jpg
Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết rút ngắn quá trình di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn khoảng 1 giờ 40 phút lái xe

Tương tự, trước thông tin cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khánh thành ngày 29/4, đông đảo người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã lên kế hoạch du lịch Phan Thiết, Bình Thuận để được trải nghiệm cung đường mới này. Theo ghi nhận, Phan Thiết là nơi có tỉ suất lấp đầy phòng cao nhất khu vực phía Nam trong dịp lễ 30/4. Nhiều resort, khách sạn lớn khu vực Phan Thiết, Mũi Né đã kín chỗ từ 1 tuần trước lễ. Dự báo sẽ có khoảng 160.000 lượt khách, gấp đôi so với con số 80,000 lượt khách năm trước, đến tham quan, du lịch Phan Thiết – Bình Thuận trong dịp nghỉ lễ năm nay.

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang “gặp khó”, có thể nói, sự kiện khánh thành thông xe cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được kỳ vọng sẽ là một cú hích hâm nóng BĐS và tạo động lực phát triển cho các đô thị du lịch khu vực này trong thời gian tới.

NovaWorld Phan Thiet khởi sắc

Chỉ cách cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết khoảng 10 phút di chuyển, đô thị kinh tế - du lịch NovaWorld Phan Thiet tạo ấn tượng với du khách và nhà đầu tư bởi hệ sinh thái toàn diện “all in one” với hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí đẳng cấp quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã bàn giao hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng tại phân khu Florida theo đúng tiến độ cũng như đưa vào vận hành giai đoạn 1 các tiện ích như Khách sạn Movenpick Resort Phan Thiet 5 sao, Radisson Resort Phan Thiet 4 sao, cụm sân golf PGA 36 hố; công viên giải trí Circus Land, Quảng trường – Công viên biển Bikini Beach, trung tâm thể thao phức hợp Sport Complex, chuỗi nhà hàng, cà phê,... thu hút hàng trăm nghìn du khách trong nước và quốc tế đến vui chơi, nghỉ dưỡng.

anh-2(1).jpg
Chỉ cách điểm cuối cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chưa đầy 10 phút di chuyển, đô thị NovaWorld Phan Thiet được kỳ vọng sẽ là điểm đến an cư - du lịch - nghỉ dưỡng hút khách trong mùa hè này

Theo ghi nhận nhanh từ khoảng 2 tuần trước lễ, hai resort đã đi vào vận hành tại đại đô thị này gồm Movenpick Resort Phan Thiet và Radisson Resort Phan Thiet đã được lấp đầy 100% trong khi các biệt thự đã bàn giao thuộc phân khu Florida đã được khách thuê giữ chỗ từ trước cả tháng. Ông Trần Trịnh Thanh Long, cư dân đã nhận bàn giao biệt thự và đưa vào khai thác lưu trú từ tháng 2/2023 cho biết, căn biệt thự của anh và các căn trong khu Florida hầu như luôn được booking trước gần 1 tháng cho những dịp lễ lớn và thường xuyên được lấp đầy dịp cuối tuần.

anh-4.jpg
Dãy shophouse mặt tiền biển Festival Street đang được lấp đầy bởi các thương hiệu ẩm thực, mua sắm “đón sóng” du khách đổ về NovaWorld Phan Thiet

Chứng kiến đô thị NovaWorld Phan Thiet nhộn nhịp, các biệt thự, nhà phố cho thuê được lấp đầy, các shophouse thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, các nhà đầu tư có sản phẩm tại đô thị đã nhanh chóng nhận bàn giao nhà, gấp rút hoàn thiện nội thất để nhanh chóng đưa vào khai thác kinh doanh kết hợp an cư, nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá của giới đầu tư, khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh sau khi nhận bàn giao nhà tại đô thị NovaWorld Phan Thiet được đảm bảo nhờ hệ tiện ích đẳng cấp đã đi vào vận hành, cùng với “combo” cao tốc kết nối thông suốt và chuỗi hoạt động sôi nổi xuyên suốt Năm Du lịch quốc gia. Tất cả cùng tạo nên “bảo chứng vàng” gia tăng giá trị cho các bất động sản tại đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thông xe: Cú hích cho bất động sản du lịch Bình Thuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO