Cao Bằng: Kích hoạt lại hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp

Anh Thư| 04/05/2021 05:58

(TN&MT) - “Trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của tình hình dịch Covid-19, đề nghị các cấp, ngành, địa phương kích hoạt lại hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp, duy trì họp, đánh giá kết quả, xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch Covid-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là và sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống.” - đó là ý kiến chỉ đạo của ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cao Bằng diễn ra ngày 3/5/2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đề nghị các cấp, ngành, địa phương của tỉnh Cao Bằng tuyệt đối không chủ quan, lơ là và sẵn sàng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong mọi tình huống.

Theo báo cáo tại cuộc họp, từ ngày 4/2/2020 - 1/5/2021, tỉnh Cao Bằng tiếp nhận 20.162 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua biên giới của tỉnh, thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; 17.988 người cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của Cao Bằng đủ 14 ngày theo quy định; 1.460 người chuyển đến cơ sở cách ly tại các tỉnh: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh. Hiện, có 713 người đang được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 1/5/2021, số người Cao Bằng từ Trung Quốc trở về được tiếp nhận cách ly là 1.645 người; 617 người Cao Bằng hoàn thành thời gian cách ly tại các tỉnh khác. Tỉnh tiếp nhận cách ly 314 người nước ngoài; hiện, có 6 người Trung Quốc đang thực hiện cách ly. Tỉnh Cao Bằng đã lấy 35.979 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Thực hiện Quyết định số 1821/QĐ-BYT ngày 7/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về phân bố vắc xin phòng Covid-19 đợt 2, từ ngày 16/4 - 2/5/2021, tỉnh Cao Bằng đã tiến hành tiêm chủng vắc xin cho 7.153 người, tất cả các trường hợp tiêm chủng đều an toàn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch trên các phương tiện giao thông công cộng. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài đường, tại nơi công cộng.

Đối với trường hợp người ở xã Mai Long, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) dương tính với SARS-CoV-2 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đề nghị huyện Nguyên Bình cần tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là tại địa bàn xã Mai Long. Tập trung rà soát, cách ly, khoanh vùng, theo dõi các đối tượng tiếp xúc với trường hợp này tại xã Mai Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng giao Sở Y tế tham mưu mua sắm trang thiết bị, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ động tiến hành xét nghiệm các trường hợp; tiêm vắc xin cho các đối tượng theo thời gian quy định. Xây dựng kịch bản, kế hoạch chi tiết đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát cửa khẩu, đường mòn, lối mở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn đối tượng xuất nhập cảnh trái phép…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Kích hoạt lại hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO