Cao Bằng: Cử tri toàn tỉnh hân hoan trong ngày bầu cử

Nguyễn Hùng| 23/05/2021 11:22

(TN&MT) - Trong không khí tưng bừng của “ngày hội non sông”, cùng với cử tri cả nước, sáng 23/5/2021, cử tri tỉnh Cao Bằng đã đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong niềm hân hoan, phấn khởi để sáng suốt lựa chọn ra người đại biểu vừa có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) tiến hành niêm phong hòm phiếu theo quy định.

Tỉnh Cao Bằng có 1.067 đơn vị bầu cử và hơn 1.000 khu vực bỏ phiếu, với gần 400.000 cử tri. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), ngay từ sáng sớm ngày 23/5/2021, trên khắp các tuyến đường, phố, thôn, xóm của tỉnh Cao Bằng đều rợp màu cờ đỏ sao vàng, cùng nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cổ động chào mừng ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cao Bằng tiến hành bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân mình tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng).

Tại khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng), đúng 6giờ 30phút, ngày 23/5, ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cao Bằng dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngay sau Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh đã tiến hành bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân mình. Tiếp đó, các cụ cao tuổi cùng đông đảo cử tri trên địa bàn cũng đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Khu vực bỏ phiếu số 1, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) có gần 400 cử tri đi bầu, các cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng vào những lá phiếu bầu lựa chọn ra những người có đủ tài, đủ đức gánh vác những công việc trọng trách của đất nước.

Cử tri thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) sáng suốt, lựa chọn ra những người có đủ tài, đủ đức gánh vác những công việc trọng trách của đất nước.

Kỳ vọng vào các ứng cử viên do lá phiếu mình bầu, ông Thang Văn Thụ, 91 tuổi, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa (Cao Bằng) chia sẻ, tôi rất vui mừng, phấn khởi, trong suốt thời gian qua tôi luôn theo dõi, nắm chắc thông tin của các ứng cử viên để có sự lựa chọn sáng suốt nhất. Chúng tôi mong muốn những người được bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cần thực hiện đúng với lời hứa cũng như chương trình hành động của bản thân, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Tính đến 11 giờ, ngày 23/5/2021, tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) đã có gần 90% cử tri đi bỏ phiếu bầu cử.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) có 736 cử tri của tổ dân phố 8, phường Hợp Giang. Ngay sau Lễ khai mạc, các cử tri bắt đầu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu, các cử tri khi đến bỏ phiếu đều được hướng dẫn thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo an toàn, các lực lượng được huy động tối đa để bảo vệ an toàn các khu vực bỏ phiếu, sẵn sàng ứng phó đối với mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Hoạt động bầu cử diễn ra đúng luật, dân chủ, an toàn và nghiêm túc. Tính đến 11 giờ, ngày 23/5/2021, tại khu vực bỏ phiếu số 5, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) đã có gần 90% cử tri đi bỏ phiếu bầu cử.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo tuân thủ khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và chỉ đạo của tỉnh Cao Bằng.

Cử tri Nguyễn Quang Huy, tổ 8, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) cho biết, đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu cử tri để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, tôi rất vinh dự và tự hào. Mong rằng, với lá phiếu của mình sẽ góp phần vào lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để trở thành ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước, của tỉnh Cao Bằng.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã và đang diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi và sự nghiêm túc của cử tri toàn tỉnh. Tin tưởng rằng, với tinh thần đó, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 lần này sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đạt kết quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Cử tri toàn tỉnh hân hoan trong ngày bầu cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO