Cao Bằng: Băng giá phủ trắng đỉnh núi Phja Oắc

Nguyễn Hùng| 20/02/2022 13:47

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh, rạng sáng ngày 20/2/2022, tại đỉnh núi Phja Oắc, xã Thành Công, huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), nhiệt độ có lúc xuống đến âm 6 độ C và xuất hiện băng giá, tạo nên một cảnh tượng đẹp, thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan.

1.jpg
Băng giá tạo nên những cảnh đẹp kỳ thú của thiên nhiên.

Đỉnh núi Phja Oắc, huyện Nguyên Bình cao gần 1.938m so với mặt nước biển, không khí lạnh, độ ẩm cao, vì thế nơi đây thường có băng tuyết vào mùa đông. Theo ghi nhận của phóng viên, băng giá xuất hiện bám trên cành cây, ngọn cỏ tạo thành nhiều hình thù, hình dáng khác nhau, trông rất ấn tượng, đẹp mắt. Ngay từ rất sớm, nhiều du khách thăm quan hiếu kỳ đã đến đây để chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đẹp này.

2.jpg
Băng giá xuất hiện bám trên cành cây, ngọn cỏ tạo thành nhiều hình thù, hình dáng khác nhau, trông rất ấn tượng, đẹp mắt.

Anh Nguyễn Duy Tùng, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) chia sẻ: Khi biết có băng giá xuất hiện tại đỉnh núi Phja Oắc, tôi đã rất háo hức và rủ các bạn cùng đi để được chiêm ngưỡng, khám phá và lưu lại những hình ảnh đẹp về băng giá nơi đây.

3.jpg
Băng giá được phủ kín, dày đặc trên đỉnh núi Phja Oắc.

Còn anh Hà Kim Cương, thành phố Cao Bằng (Cao Bằng) cho biết: Để truyền tải được những hình ảnh đẹp nhất về băng tuyết, chúng tôi đã có mặt tại huyện Nguyên Bình từ đêm ngày 19/2 để chờ đón băng tuyết. Khoảng 2 giờ sáng ngày 20/2, nhiệt độ có lúc giảm xuống còn âm 6 độ C và đã xuất hiện băng giá.

5.jpg
Mái nhà của cán bộ trực Trạm thu phát sóng Phja Oắc cũng bị bao phủ bởi lớp băng.

Hiện, nền nhiệt độ của tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Nguyên Bình nói riêng vẫn tiếp tục giảm sâu nên rất có thể tình trạng đóng băng còn tiếp tục diễn ra trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Băng giá phủ trắng đỉnh núi Phja Oắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO