Cảnh báo ô nhiễm không khí ở Bangkok, trẻ em phải ở trong nhà

09/02/2018 23:46

(TN&MT) – Ngày 8/2, các cư dân ở Bangkok, Thái Lan - một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới nhận được cảnh báo chất lượng không khí của thành phố đạt mức nguy hiểm, chỉ vài ngày sau khi cơ quan kiểm soát ô nhiễm của đất nước kêu gọi các cư dân đeo khẩu trang.

Ô nhiễm không khí ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đã bị kiểm soát chặt chẽ trong những tuần gần đây khi người dân phàn nàn về vấn đề khói bụi và hô hấp. Một số trường buộc phải đóng cửa vào ngày 8/2 hoặc yêu cầu trẻ em không ra ngoài.

Chỉ số Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) thường bao gồm 6 chất ô nhiễm chính, bao gồm PM2.5, PM10, carbon monoxide, sulfur dioxide, nitrogen dioxide và tầng ôzôn.

Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan đã báo cáo bụi PM2.5 ở mức 72-95 microgram/m3 tại Bangkok Metropolitan vào giữa trưa ngày 8/2 và khả năng sẽ tăng lên.

So với hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với mức trung bình hàng năm không quá 10 microgam/m3, con số này quá cao.

"Chúng tôi đã cảnh báo những người có thể gặp nguy hiểm, bao gồm những người đang bị bệnh, người già và trẻ em. Chúng tôi đã cảnh báo rằng họ không làm bất kỳ hoạt động nào ngoài trời", ông Suwanna Tiansuwan, Phó Tổng cục trưởng Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan cho biết.

Đường chân trời được nhìn thấy vào buổi sáng trong tình trạng ô nhiễm không khí ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 8/2/2018. Ảnh: Reuters / Athit Perawongmetha
Đường chân trời được nhìn thấy vào buổi sáng trong tình trạng ô nhiễm không khí ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 8/2/2018. Ảnh: Reuters / Athit Perawongmetha

Theo ông Tiansuwan, việc thiếu gió trong những ngày gần đây đã khiến ô nhiễm tích tụ trong không khí.

Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan cho biết AQI ở khu vực trung tâm Bangkok đã đạt đến mức cảnh báo, với 135 AQI vào đầu giờ chiều.

Dữ liệu từ ứng dụng điện thoại thông minh AirVisual của Mỹ hiển thị chỉ số AQI là 154 cho Bangkok.

Joanna Lorgrailers, 32 tuổi, mẹ của hai đứa trẻ sống ở Bangkok nói với Reuters: "Chúng tôi đã nhận được thông tin từ trường học của các con tôi rằng trường đang theo dõi mức độ ô nhiễm và sẽ để các em ở trong nhà cho đến khi tình hình được cải thiện”.

Một số trường học quốc tế trong thành phố đã lắp đặt thiết bị đo không khí ô nhiễm của chính họ, và phụ huynh liên lạc với các trường quốc tế khác ở các thành phố với mức độ ô nhiễm không khí cao để thảo luận biện pháp hạn chế tiếp xúc với trẻ em.

Suwanna cho biết Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan sẽ cung cấp các phép đo PM 2.5 hoặc hạt mịn trên ứng dụng di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo ô nhiễm không khí ở Bangkok, trẻ em phải ở trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO