Cảnh báo chậm trễ tiến độ cam kết thi công xây dựng dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy

Tiến Nhất| 04/08/2021 23:27

(TN&MT) - Ngày 4/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản cảnh báo việc chậm trễ tiến độ cam kết thi công xây dựng dự án khu bến cảng Mỹ Thủy (Hải Lăng, Quảng Trị) gửi Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy.

Phối cảnh dự án Khu bến cảng biển Mỹ Thủy

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị cảnh báo Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy đã không thực hiện đúng các nội dung như đã cam kết tại buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc ngày 30/3/2021, Thông báo số 43/TB-UBND ngày 2/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị và các thông báo, văn bản chỉ đạo về tiến độ triển khai dự án của tỉnh Quảng Trị và các quy định pháp luật có liên quan (về chứng minh năng lực tài chính, vốn chủ sở hữu, ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hoàn thành hồ sơ thiết kế cơ sở, đánh giá tác động môi trường). Do đó, không thể tổ chức thi công dự án trước ngày 31/7/2021 như đã cam kết.

UBND tỉnh khẳng định, đây là dự án động lực, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị. Hơn 6 năm qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực đồng hành cùng nhà đầu tư triển khai thực hiện nhưng tiến độ dự án rất chậm làm ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của địa phương.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Trị không chấp nhận việc chậm trễ tiến độ thi công dự án và Công ty Cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thủy chịu trách nhiệm về những thiệt hại như đã cam kết với UBND tỉnh tại buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc ngày 30/3/2021 và Thông báo số 43/TB-UBND ngày 2/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy thực hiện tại Khu Kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị, do Công ty Cổ phần liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư, được Chính phủ phê duyệt năm 2019. Quy mô dự án rộng 685ha, gồm 10 bến và được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn với tổng vốn đầu tư là 14.234 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 15% tương đương 2.135 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo chậm trễ tiến độ cam kết thi công xây dựng dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO