Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu: Lập kỷ lục GUINNESS Việt Nam

04/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/8, tại Khu Du lịch và Giải trí Quốc tế Tuần Châu đã diễn ra lễ đón nhận Kỷ lục Guinness dành cho Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ...


(TN&MT) - Ngày 4/8/2014, tại Khu Du lịch và Giải trí Quốc tế Tuần Châu (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ đón nhận Kỷ lục Guinness dành cho Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu – Vịnh Hạ Long lớn nhất Việt Nam. Cũng trong dịp này, Ngân hàng LienVietPostBank với Tập đoàn Tuần châu đã tổ chức  ký kết thỏa thuận hợp tác cùng khai thác.
   
Lãnh đạo Tập đoàn Tuần Châu đón nhận kỷ lục Guinness Việt Nam
   
  Cảng nằm ở phía Tây Nam đảo Tuần Châu, đây là công trình  hợp tác giữa Tập đoàn Tuần Châu và UBND tỉnh Quảng Ninh với mong muốn bảo đảm an toàn, an ninh cho du khách và các tàu thuyền hoạt động trên Vịnh Hạ Long.
   
  Khi Dự án được phê duyệt, Tập đoàn Tuần Châu đã tập trung nghiên cứu để xây dựng một hệ thống Cảng Du thuyền xứng tầm trong khu vực. Để thực hiện được ý tưởng và quyết tâm đó, Tập đoàn Tuần Châu đã thuê các chuyên viên, chuyên gia của Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ và Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải của Việt Nam nghiên cứu, thiết kế…trình và đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phê duyệt.
   
  Được biết, trong quá trình thi công phải quai bờ bằng phương pháp thả đá, bơm cát phía ngoài biển để chắn sóng, giảm áp và bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long. Tiếp đó là bịt rò, bơm nước, đào bùn và đào độ sâu cảng theo kích thước thiết kế, đồng thời đổ bê tông xung quanh cảng… phấn đấu tháng 10/2014 có thể cho nước vào cảng.
   
  Khi đi vào hoạt động, cảng sẽ có đầy đủ nhà ga, văn phòng cho cảng vụ, Hải quan, Công an, Biên phòng và các hướng dẫn viên du lịch theo từng tour, tuyến. Khu vực Cảng còn có cửa hàng miễn thuế, siêu thị, khu bán hàng lưu niệm, chợ đêm, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, khu xuất nhập cảnh… Trên cảng còn có hệ thống cấp điện, nước, nhiên liệu, khu phục vụ hậu cần và trung tâm cứu nạn, cứu hỏa…
   
Toàn cảnh bến Cảng du thuyền Tuần Châu
   
  Hiện tại cảng Tuần Châu 1 đã xong giai đoạn 1 và đang tiến hành xây dựng giai đoạn 2.  Khi hoàn thiện, cảng sẽ có diện tích 1.728.133m2, chiều dài bến đậu hơn 8km, độ sâu tối thiểu 10m và tối đa 17m, sức chứa trên 2000 tầu, dự kiến doanh thu 10.000 tỷ đồng/năm. Đây là một bước đột phá nhằm đưa thắng cảnh bậc nhất Việt Nam – thương hiệu Vịnh Hạ Long xứng tầm vị thế của Di sản và Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
   
  Cũng tại buổi lễ, Tập đoàn Tuần Châu đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng LienVietPostBank, qua đó LienVietPostBank cam kết xem xét tài trợ cho Tập đoàn Tuần Châu 10 ngàn tỷ đồng đối với các dự án do Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư trên toàn lãnh thổ Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Quản Ninh và Tập đoàn Tuần Châu sẽ sử dụng các dịch vụ tài chính do LienVietPostBank cung cấp như: dịch vụ thu hộ, chuyển tiền, thanh toán nội, ngoại tệ trong nước  và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật.
   
Doãn Xuân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảng Du thuyền nhân tạo Tuần Châu: Lập kỷ lục GUINNESS Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO