Cần xử lý nghiêm phụ huynh đánh trẻ tại trường mầm non

Bích Hợp| 02/10/2020 10:31

(TN&MT) - Để bảo vệ sự tôn nghiêm của Pháp luật và chấm dứt tình trạng phụ huynh vào trường học hành hung giáo viên, học sinh thì vụ việc người đàn ông đánh trẻ tại trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vào chiều ngày 30/9, cần phải được cơ quan chức năng làm rõ, xử nghiêm – đó ý kiến của nhiều người dân chia sẻ với Phóng viên Báo Tài nguyên và môi trường.

Đến nay, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Lào Cai vẫn chưa hết bàng hoàng và bức xúc khi nói về vị phụ huynh có hành vi vào trường mầm non Trump Kids đánh trẻ vì cháu bé này hay... bắt nạt con mình. Đại đa số ý kiến của người dân cho rằng, để bảo vệ tính tôn nghiêm của Pháp luật và chấm dứt tình trạng, phụ huynh “không hài lòng” là xông vào trường học hành hung giáo viên, học sinh thì vụ việc tại trường mầm non Trump Kids cần được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai làm rõ, xử lý nghiêm. Ông Trần Việt Quân, một người dân ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai nói rằng: Tôi xem clip ghi hình, thấy rõ, bậc phụ huynh kia đã tát 2 cái vào cơ thể của bạn con mình. Những cái tát đó có thể không quá đau, nhưng hậu quả mà nó để lại là vô cùng nghiêm trọng. Thứ nhất, hành vi đó phát đi một thông điệp với cả thế giới rằng, trường học của chúng ta không phải là nơi an toàn dành cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh? Thứ hai, nó có thể khiến nhiều đứa trẻ trong tương lai cũng sẽ chọn hành vi bạo lực để giải quyết vấn đề khi phát sinh mâu thuẫn? Thứ 3, theo quy định Pháp luật hiện hành của nước ta thì đây là hành vi bạo lực với trẻ em dưới 16 tuổi, do đó, để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật thì vụ việc phải được làm rõ, xử lý nghiêm?...

Ông Quân cũng thẳng thắn nếu quan điểm với truyền thông rằng, tôi không đồng tình với một số bài báo có ý nói rằng, bậc phụ huynh kia “giận quá mất khôn”, có hoàn cảnh éo le, và họ nhắn tin xin lỗi qua điện thoại rồi ... Đó chỉ có thể xem là tình tiết giảm nhẹ (nếu có) và lòng khoan dung, nhân từ cần phải được đặt đúng chỗ, đúng thời điểm thì những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc mới lan tỏa trong nhà trường, ngoài xã hội.

Hiện trường vụ phụ huynh hành hung cháu nhỏ ở trường mầm non tại Lào Cai.

Qua tìm hiểu chúng tôi biết, Trump Kids là một trong những trường mầm non thu học phí gửi con đắt đỏ nhất trên địa bàn thành phố Lào Cai, hơn 5 triệu đồng/bé/ tháng. Vậy mà, qua camera ghi hình vụ việc cho thấy, các giáo viên trong lớp không có bất cứ động tác nào bảo vệ cháu bé. Điều này khiến cho nhiều người đặt dấu hỏi về kỹ, năng nghiệp vụ trông, giữ và bảo vệ trẻ của đội ngũ giáo viên trường Mầm non Trump Kids nói riêng và các trường mầm non khác trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung.

Trương mần non Trump Kids nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cho biết: "Hành động của vị phụ huynh kia là sai, nhưng các giáo viên trong lớp lúc đó cũng không có phản ứng nào là không được. Chúng tôi sẽ có phương án để xem xét về kỹ năng của giáo viên sau khi các cơ quan chức năng của TP có kết luận điều tra". Theo lãnh đạo Sở, trước mắt, đơn vị tập trung hỗ trợ, chăm sóc bé B.A. - đang ở trong bệnh viện - để giúp bé gái ổn định về sức khỏe và đặc biệt là tinh thần.

Được biết, hiện công an thành phố Lào Cai đã vào cuộc tiến thành điều tra, làm rõ hành vi đánh trẻ xảy ra tại trường mầm non Trump kids.

Báo TN&MT tiếp tục quan sát và đưa tin vụ việc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần xử lý nghiêm phụ huynh đánh trẻ tại trường mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO