Cần Thơ: Thu thuế BVMT trong kinh doanh xăng dầu đạt 31,8 tỉ đồng/tháng

13/07/2018 13:17

(TN&MT) - Nhằm đảm bảo quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu được đồng bộ, chặt chẽ, chống thất thu cho ngân sách Nhà nước, từ tháng 7/2017 cơ quan chức năng của TP.Cần Thơ đã tiến hành dán tem trên các đồng hồ công tơ tổng tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu, từ đó sản lượng xăng dầu bán ra mỗi tháng hiện tăng bình quân 20,9%.

XANG
Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở Cần Thơ

Báo cáo của Cục Thuế TP.Cần Thơ cho thấy, đến cuối tháng 5/2018, kết quả của việc dán tem trên các đồng hồ công tơ tổng tại cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã ghi nhận sản lượng bán ra của mặt hàng xăng dầu tăng bình quân 20,9%/tháng so với khi chưa dán tem. Nhờ đó, số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng cũng tăng bình quân 4,9 tỉ đồng/tháng.

Riêng thuế bảo vệ môi trường (BVMT) trong kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP.Cần Thơ cũng tăng thu cho ngân sách khoảng 31,8 tỉ đồng/tháng. Được biết, đến nay trên địa bàn TP.Cần Thơ đã có 1.072 cột bơm xăng dầu được dán tem niêm phong, hiện chỉ còn 6 cột chưa dán tem do đang trong quá trình sửa chữa và các cơ sở kinh doanh tạm ngưng hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Bửu - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP.Cần Thơ cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện việc dán tem niêm phong tại cột bơm xăng dầu cũng gặp một số khó khăn khi một số cửa hàng đang sửa chữa, cột bơm hoặc đồng hồ công tơ tổng bị hư, các cửa hàng thành lập mới. Để khắc phục những khó khăn này, Cục Thuế đã thành lập Tổ thường trực để tiếp nhận thông tin từ các doanh nghiệp xăng dầu, thường xuyên tổ chức dán tem bổ sung theo yêu cầu của doanh nghiệp.

"Hiện nay, giải pháp dán tem niêm phong các cột bơm xăng dầu ở Cần Thơ đã dần đi vào ổn định. Định kỳ hàng tháng, các Chi cục thuế trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh xăng dầu hoặc liên hệ qua điện thoại để ghi nhận chỉ số sản lượng bán ra cũng như hiện trạng của tem niêm phong. Cục Thuế Cần Thơ cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra đối với các doanh nghiệp có tỷ lệ sản lượng bán ra tăng cao so với trước thời điểm dán tem để từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý" - ông Bửu cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Thu thuế BVMT trong kinh doanh xăng dầu đạt 31,8 tỉ đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO