Cần Thơ tạm dừng bán nhiều cơ sở nhà đất công

26/10/2017 00:00

(TN&MT)- Thông tin này chính thức được ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ công bố khi giải trình về công tác rà soát, sắp xếp à quản lý quỹ...

 

(TN&MT) - Thông tin này chính thức được ông Đào Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ công bố khi giải trình về công tác rà soát, sắp xếp à quản lý quỹ nhà đất công, trước HĐND thành phố từ kỳ họp giữa năm 2017.

Theo ông Đào Anh Dũng, qua rà soát thành phố Cần Thơ có 51 cơ sở nhà đất trong danh mục “khai thác theo hình thức bán đấu giá” phải tạm dừng và 490 cơ sở nhà đất (gồm có 456 căn hộ Chung cư 91B) không bán được cho người đang thuê.

Lý do chính là vì ngày 7/3/2017, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn số 342/TTg-V.I về việc tạm dừng thực hiện thủ tục bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, các cơ sở nhà, đất được bố trí, sắp xếp, điều chuyển từ ngày 19/01/2007 đến nay phải tạm dừng thực hiện thủ tục bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

- TP.Cần Thơ hiện còn quản lý 715 cơ sở nhà đất công, trong đó nhiều căn nhà tọa lạc tại vị trí đắc địa
- TP.Cần Thơ hiện còn quản lý 715 cơ sở nhà đất công, trong đó nhiều căn nhà tọa lạc tại vị trí đắc địa

Cũng theo ông Dũng, những cơ sở nhà đất tạm dừng bán nêu trên đã được cơ quan chức năng đưa vào Đề án khai thác quỹ nhà, đất công trên địa bàn thành phố với mục tiêu sử dụng có hiệu quả nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và phát triển được quỹ nhà ở mới; hoàn chỉnh khung pháp lý làm cơ sở tiếp tục thực hiện công tác bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước theo quy định hiện hành; tạo điều kiện cải thiện nhà ở cho cá nhân và có quyền sở hữu nhà ở; đồng thời góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách, giải quyết được một số nhà ở bị hư hỏng chưa có điều kiện cải tạo, xây dựng lại, góp phần chỉnh trang đô thị, ổn định phát triển kinh tế xã hội. Đề án này cũng đã được UBND TP.Cần Thơ phê duyệt từ năm 2016.

Cùng với 531 cơ sở nhà đất trong danh mục khai thác quỹ nhà đất theo lộ trình từ năm 2016 đến 2020 tạm dừng bán đợt này, thành phố đang quản lý tổng số 715 căn nhà. Trong nội dung giải trình trước HĐND, ông Đào Anh Dũng cũng cho biết: Thời gian tới, UBND thành phố đề nghị Sở Xây dựng rà soát, kịp thời bổ sung các cơ sở, nhà đất thuộc sở hữu nhà nước chưa có trong danh mục khai thác quỹ nhà đất; đồng thời tiếp tục triển khai Đề án khai thác quỹ nhà, đất. Nhà cho tổ chức, doanh nghiệp sử dụng và chưa sử dụng: 65 căn; nhà tập thể: có 18 khu với 122 phòng; nhà chung cư: 466 căn; nhà ở riêng lẻ cho hộ gia đình, cá nhân thuê: 57 căn.

Liên quan đến việc sử dụng, chuyển đổi quỹ nhà đất công, mới đây (23/10), Thanh tra Chính phủ đã tổ chức đoàn do Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn dẫn đầu đến TP.Cần Thơ chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố, công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP.Cần Thơ từ 15/2/2007 đến ngày 31/7/2017 (trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ này).

Theo quyết định, Đoàn sẽ tiến hành làm việc trong thời gian 50 ngày làm việc.

Hùng Long

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ tạm dừng bán nhiều cơ sở nhà đất công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO