Cần Thơ: Lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT T1

02/06/2018 00:15

(TN&MT) - Sáng ngày 01/6, tại 2 làn thu phí qua Trạm BOT T1 (hướng quốc lộ 91 từ TP.An Giang đi Cần Thơ và ngược lại) thuộc P.Phước Thới, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ đã xảy ra tình trạng kẹt xe vì các tài xế ô tô không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện để phản đối việc trạm chưa giảm giá...

Đến khoảng 9 giờ 20, khi lượng xe ùn tắc quá nhiều, nhân viên Trạm BOT T1 mới xả trạm để cho các xe qua, nhưng khoảng 10 phút sau khi xả trạm, tình trạng kẹt xe đã được giải tỏa thì nhân viên Trạm BOT T1 đã tiến hành thu phí trở lại.

BOT T1
Nhiều tài xế dừng phương tiện ô tô để phản đối Trạm BOT T1 chưa giảm giá vé qua trạm.

Sau khi hướng từ An Giang đi Cần Thơ được giải tỏa thì ở chiều ngược lại, các phương tiện bắt đầu phản ứng với hình thức tương tự, tình trạng kẹt xe lại xảy ra trên Quốc lộ 91 khu vực qua Trạm BOT T1. Khi tình trạng kẹt xe lên đến đỉnh điểm, nhân viên Trạm BOT T1 lại tiếp tục xả trạm cho xe qua để giải tỏa rồi đóng lại để tiếp tục thu phí.

Đến gần 11 giờ ngày 01/6/2018, các làn thu phí của Trạm BOT T1 liên tục tái diễn trình tạng ùn tắc rồi xả trạm... Tài xế Võ Huỳnh Phong, ở khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn cho biết, nguyên nhân các tài xế phản đối là không đồng tình với việc Trạm BOT T1 kéo dài không chịu giảm phí cho phương tiện khi qua lại.

Trước đó, ngày 29/5/2018, Sở Giao thông Vận tải TP.Cần Thơ phối hợp với Công ty CP Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang và chính quyền quận Ô Môn, quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh tổ chức công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 đoạn Km 14+000 đến Km 59+888 theo hình thức hợp đồng BOT, gồm Trạm T1 và Trạm T2. Ngày bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá là từ 0 giờ ngày 15/6/2018. Theo các tài xế, họ không đồng ý với thời gian tiến hành giảm giá được đưa ra mà yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 01/6/2018.

Sau khi xảy ra vụ việc, ông Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.Cần Thơ cho biết, đã cử cán bộ đến nắm tình hình, tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra hướng xử lý cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Lại xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại Trạm thu phí BOT T1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO