Cần Thơ, Hậu Giang: Cách ly nhiều người trở về từ vùng có dịch Covid - 19

Lê Hùng| 28/02/2020 18:24

(TN&MT) - Trong những ngày vừa qua, các địa phương như TP. Cần Thơ, Hậu Giang đã tiến hành cách ly tập trung nhiều người trở về từ vùng có dịch Covid - 19.

Những hành khách đi trên chuyến bay từ Hàn Quốc đáp xuống sân bay Cần Thơ vào sáng nay (28/02/2020) đều được kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế.

Ngày 28/02/2020, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ (TP. Cần Thơ) đã đón chuyến bay chở 136 hành khách từ Hàn Quốc về, trong đó đa số là công dân đi lao động, cô dâu Việt, con của họ và cha mẹ được con bảo lãnh sang Hàn Quốc. 

Thôn tin với phóng viên, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP. Cần Thơ cho biết, những hành khách đi trên chuyến bay từ Hàn Quốc đáp xuống sân bay Cần Thơ vào sáng nay (28/02/2020) đều được kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế. Qua đó, các ngành chức năng TP. Cần Thơ đã tiến hành đưa 9 người trong chuyến bay này về khu cách ly tập trung tại Trường quân sự TP. Cần Thơ.

Cũng theo ông Cao Minh Chu, quá trình cách ly được các đơn vị chức năng thành phố thực hiện một cách nghiêm ngặt, những người cách ly được chăm sóc sức khoẻ tốt, đảm bảo chế độ ăn uống, vệ sinh theo quy định và thông tin liên lạc xuyên suốt.

Tính đến sáng 28/02/2020, tại khu cách ly tập trung của Trường Quân sự TP. Cần Thơ có tổng số 28 người, trong đó có 7 nam và 21 nữ đang được cách ly.

Một góc Trung tâm huấn luyện dự bị động viên- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hậu Giang, đây là một trong bảy khu vực cách ly tập trung người về từ vùng dịch của tỉnh Hậu Giang. 

Tại tỉnh Hậu Giang, theo báo cáo của UBND tỉnh Hậu Giang, tính đến hết ngày 27/02/2020 địa phương này đang cách ly tổng cộng 46 người tại các khu cách ly tập trung, trong đó có 12 người quốc tịch Hàn Quốc, 29 người ở Hậu Giang trở về từ Hàn Quốc và 5 người có tiếp xúc gần với người Hàn Quốc.

Ngoài ra, tỉnh Hậu Giang còn có 192 trường hợp là người nước ngoài, người Việt Nam về từ nước ngoài (không thuộc diện cách ly tập trung) đang được Ngành Y tế tỉnh Hậu Giang tiếp cận và hướng dẫn cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày theo quy định.

Thông tin với phóng viên, ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Hiện tại sức khỏe của những người cách ly tập trung cũng như những người cách ly tại nhà đều ổn định. Tại các khu vực cách ly tập trung, UBND tỉnh yêu cầu cơ quan, đơn vị chức năng bố trí và đảm bảo tốt điều kiện sinh hoạt cho các cá nhân”.

Cùng với đó, cũng theo ông Đồng Văn Thanh, UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện rà soát, nắm thông tin từng hộ gia đình có yếu tố nước ngoài; tuyên truyền, vận động người dân phối hợp cung cấp thông tin người thân từ nước ngoài về địa phương, đảm bảo công tác quản lý, giám sát y tế đúng theo quy định. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ, Hậu Giang: Cách ly nhiều người trở về từ vùng có dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO