Cần Thơ: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác tại nguồn

30/08/2018 18:25

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Cần Thơ, Sở TN&MT TP.Cần Thơ hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tổ chức phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn Thành phố.

racct
Việc người dân phân loại rác tại nguồn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đốt rác của nhà máy, góp phần bảo vệ môi trường

Theo Sở TN&MT TP.Cần Thơ, trong thời gian qua, các Sở, ngành, hội, đoàn thể, quận, huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ, đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân phân loại rác thải phát sinh hàng ngày, tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một bộ phận người dân chưa thực hiện tốt công tác phân loại rác thải tại nguồn theo đúng yêu cầu, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến công tác xử lý rác thải, bảo vệ môi trường của Thành phố.

Do vậy, mới đây, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã chỉ đạo các Sở, ngành chức năng, Hội, đoàn thể các cấp, UBND các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và huyện Thới Lai tập trung lực lượng, mở đợt cao điểm về công tác tuyên truyền, vận động để làm sao người dân thuần thục được việc phân loại rác thải, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đốt rác thải của nhà máy, vừa góp phần xây dựng TP.Cần Thơ văn minh, sạch, đẹp và vừa an toàn cho môi trường.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm, xử lý nghiêm nếu trên địa bàn còn xuất hiện hộ dân chưa biết phân loại rác thải theo tiêu chuẩn; các đơn vị, doanh nghiệp thu gom rác thải ở các quận, huyện phải đồng hành cùng xã, phường, thị trấn hướng dẫn, hỗ trợ người dân phân loại rác thải tại nguồn. Ngoài ra, nếu các cá nhân, hộ gia đình không thực hiện nghiêm việc phân loại rác thải tại nguồn thì sẽ không được đơn vị thu gom, vận chuyển đi xử lý.

Theo Sở Xây dựng TP.Cần Thơ, đến nay, Nhà máy đốt rác thải sinh hoạt phát điện (huyện Thới Lai) của Thành phố đã được xây dựng cơ bản hoàn thành, dự kiến giữa tháng 9/2018 sẽ đưa vào vận hành thử nghiệm và đến tháng 11/2018 sẽ hoạt động chính thức, với công suất xử lý 400 tấn/ngày. Được biết, sau khi Nhà máy đốt rác phát điện của TP.Cần Thơ đi vào hoạt động chính thức thì bãi rác Ô Môn (quận Ô Môn) và bãi rác Đông Thắng (huyện Cờ Đỏ) sẽ được đóng cửa để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phân loại rác tại nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO