Cần Thơ: Chấn chỉnh trật tự giao thông đô thị

14/03/2017 00:00

(TN&MT) - Hôm nay (14/3), Ban Vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nếp sống văn minh đô thị một số xã, phường thuộc các quận trung tâm như Bình Thủy, Ninh Kiều của TP.Cần Thơ đã chính thức gửi văn bản đến từng hộ dân có nhà ở ven những tuyến đường nội thị, yêu cầu các hộ không lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, giữ gìn vệ sinh môi trường,… nhằm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng.

Kẻ vạch phân giới phạm vi dành cho người đi bộ trên các vỉa hè tại phường An Thới, quận Bình Thủy.
Kẻ vạch phân giới phạm vi dành cho người đi bộ trên các vỉa hè tại phường An Thới, quận Bình Thủy.

Cùng việc gửi văn bản thông báo, các phường cũng đã tiến hành kẻ vạch phân giới phạm vi giành cho người đi bộ trên vỉa hè ven những tuyến đường tập trung dân cư kinh doanh mua bán và yêu cầu các hộ dân dọn dẹp những công trình, vật kiến trúc, mái che, hàng quán… lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Đồng thời, các lực lượng phối hợp đang tiến hành kiểm tra hành vi vi phạm lòng đường, lề đường, biển báo, quảng cáo ở các tuyến đường trung tâm của thành phố có mật độ giao thông cao, tập trung nhiều hộ mua bán, như Cách Mạng Tháng Tám, Lý Tự Trọng, đại lộ Hòa Bình, Hai Bà Trưng… Theo Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều - Dương Tấn Hiển, quận này đã ra quân thực hiện lập lại trật tự giao thông đô thị từ ngày 10/3. Trình tự chỉ đạo thực hiện của UBND quận là tuyên truyền từ nội bộ ra. Trước mắt là thông báo, nhắc nhở, nếu phát hiện các trường hợp vẫn cố tình sai phạm thì sẽ xử phạt hành chính và áp dụng biện pháp cưỡng chế.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã có văn bản gửi các quận, huyện, sở, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn thành phố. Trong đó, giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu trên phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trọng tâm là pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị tại cộng đồng dân cư và từng hộ gia đình... nhất là tiểu thương, người buôn bán nhỏ, nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và gia đình không vi phạm lòng đường, vỉa hè.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tập trung rà soát, kiểm tra vỉa hè, lòng đường, phía trước trụ sở cơ quan, nơi làm việc, các dự án, công trình đang xây dựng của cơ quan, đơn vị, không để vật dụng lấn chiếm vỉa hè, mất mỹ quan đô thị, không để phương tiện ô tô, xe máy của cơ quan, đơn vị và cá nhân ở vỉa hè, lòng đường công cộng...

Hùng Long

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Chấn chỉnh trật tự giao thông đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO