Cận cảnh khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc lọt top 50 resort tốt nhất thế giới

22/10/2018 14:44

(TN&MT) - Một vòng khám phá JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, để cắt nghĩa lý do vì sao khu nghỉ dưỡng này liên tục giành những giải thưởng quốc tế và lọt Top 50 resort tốt nhất thế giới do độc giả tạp chí du lịch số 1 thế giới Condé Nast Traveller bình chọn.

image002


Ngày 9/10, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Condé Nast Traveller công bố danh sách 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới do độc giả bình chọn. Trong danh sách danh giá này, Việt Nam được vinh danh, với hai khu nghỉ dưỡng sang trọng là InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng) và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay tại Phú Quốc. Cả hai khu nghỉ dưỡng đều do Bill Bensley thiết kế và Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư.
 

image004


Không có gì là lạ khi InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đứng trong top này. Bởi khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà đã có “thâm niên” trong việc đạt giải. Nhưng với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng chỉ vừa mới đi vào hoạt động chưa đầy hai năm, thì đây là một điều ngạc nhiên vô cùng thú vị.
 

anh 3 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay


Không dễ để được vinh danh, khi Phú Quốc còn là một cái tên không phải khắp năm châu bốn biển đều biết. Cũng không đơn giản lọt vào danh sách này, bởi 429.000 độc giả của tạp chí được đánh giá có tầm ảnh hưởng và uy tín lớn nhất trong ngành dịch vụ du lịch thế giới đều chắc chắn là những người đam mê du ngoạn, và cũng hết sức khắt khe trong việc so sánh, đánh giá một công trình, sản phẩm du lịch.

image008

Đứng thứ 17 trong danh sách Top 50 resort tốt nhất thế giới của Condé Nast Traveller, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được mô tả đầy bí ẩn, hấp dẫn: “Nhà thiết kế khách sạn không thể bắt chước Bill Bensley đã sáng tạo một câu chuyện li kỳ trên Bãi Kem, bờ biển phía nam của Phú Quốc. Ý tưởng thiết kế của khách sạn dựa trên câu chuyện giả tưởng về ngôi trường Đại học Lamarck huyền thoại ở thế kỷ 19… Mặc dù ông đưa chủ đề của các khoa đào tạo vào trong các không gian chung - bao gồm Khoa Hóa học (một quầy bar có các bảng tuần hoàn) và Khoa Giáo dục thể chất (phòng tập thể dục, trưng bày rất nhiều huy chương) – nhưng tất cả không làm mất đi sự sang trọng và đẳng cấp của 244 phòng và biệt thự trong khu nghỉ dưỡng đều có tầm nhìn hướng biển và hồ bơi riêng”.

 

image010

 

Tác giả của khu nghỉ dưỡng này, ông hoàng resort Bill Bensley, đã chuyển thể câu chuyện về một ngôi trường đại học thành một kiệt tác nghỉ dưỡng một cách không thể hoàn hảo hơn. Từ viên gạch lát nền cho đến những bức tranh, vật dụng trang trí đều toát lên không gian học đường.
 

anh 6 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay


Ở Khoa hóa học, khách nghỉ sẽ được thấy những công thức, những nguyên tố hóa học được ghi cả trên tường, lên trần. Khoa Động vật học có hai tượng voi khổng lồ đặt ở hai bên cổng chào; khoa Nhuyễn thể học trưng bày bức tranh, mô hình về các loài sò và được “mô hình hóa” bằng một bể bơi Shell pool hình vỏ sò ngay trước khoa…
 

image014


Từng chi tiết thiết kế được cân nhắc, để kể được câu chuyện về ngôi trường trong trí tưởng tượng của Bill Bensley một cách sống động nhất. Hơn 5000 cổ vật décor được Bill Bensley dày công sưu tầm mang về, từ hơn 40 quốc gia Châu Âu, sau những chuyến đi. Tất cả, chỉ để kiệt tác nghỉ dưỡng này thực sự là một ngôi trường, để mỗi khách nghỉ có thể “vừa nghỉ dưỡng, vừa học hỏi”. Trên thế giới, có lẽ chỉ mình Bill Bensley và khu nghỉ dưỡng bên Bãi Kem này có thể bắt người ta nghỉ dưỡng theo cách đó.

anh 7 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay


Thậm chí, dù JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay mang đậm kiến trúc Pháp cổ, nhưng Bill Bensley vẫn một cách tinh tế, nhẹ nhàng, buộc du khách phải nhớ rằng họ đang ở Việt Nam, bằng cách đưa vào ngôi trường nghỉ đưỡng này một tuyến phố mang đậm màu sắc Hội An, đó là Rue De Lamark.

anh 8 JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay


Trong mọi thiết kế của ông hoàng resort, thiên nhiên là triết lý. Và JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng không là ngoại lệ. Không gian từ bất cứ góc nào của resort cũng được mở toang ra để đón gió đại dương như thế này.

Kiến tạo một kiệt tác kiến trúc, thổi vào đó nguồn cảm hứng tri thức, để du khách được nghỉ dưỡng trong vai trò những sinh viên… những ý tưởng độc đáo đó, cùng với dịch vụ thượng hạng, đã trở thành lý do nào khiến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay “đánh gục” mọi “giám khảo độc giả” của Condé Nast Traveller, để đường hoàng đứng thứ 17 trong Top 50 khu nghỉ dưỡng tốt nhất thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc lọt top 50 resort tốt nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO