California: Cháy rừng lan nhanh buộc 3.000 người phải sơ tán

26/06/2018 17:00

(TN&MT) – Ngày 25/6, một vụ cháy rừng lan nhanh do gió thất thường và nhiệt độ cao đã buộc 3.000 người phải bỏ chạy do đám cháy chia cắt khu vực nông thôn ở miền Bắc California (Mỹ).

Theo Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California, vụ cháy rừng có tên gọi Pawnee Fire, xảy ra vào ngày 23/6 gần Rừng Quốc gia Mendocino cách 112 km về phía Tây Bắc của Sacramento, đã thiêu rụi hơn 8.200 mẫu Anh (3.320 ha)  vào chiều 25/6 và đe dọa hơn 600 công trình xây dựng.

Thống đốc bang California, Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại Quận Lake - nơi ngọn lửa đang bùng phát và sẵn sàng huy động lực lượng và thiết bị của tiểu bang để giải cứu. Brown cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang đã công bố một khoản trợ cấp để hỗ trợ công tác dập tắt đám cháy.

Vào chiều 25/6, hơn 230 nhân viên cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa, cùng với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng và máy ủi đất, nhưng cho đến nay vẫn không thể giải quyết các đoạn đường bị ngăn chặn.
 

California: Cháy rừng lan nhanh buộc 3.000 người phải sơ tán
Cháy rừng lan nhanh ở California (Mỹ) buộc 3.000 người phải sơ tán


Những đám mây dày bốc khói đen trên ngọn lửa đã thiêu rụi hàng ngàn dặm đất khô cằn. Những mảnh kim loại nhỏ hòa tan và tro xám là tất cả những gì còn lại của các công trình xây dựng.

Dale Carnathan, quản lý dịch vụ khẩn cấp của Văn phòng Cảnh sát Quận Lake cho biết ngọn lửa đã bùng phát qua con đường duy nhất dẫn đến cộng đồng dân cư Spring Valley ở một vài nơi, tuy nhiên một số người dân địa phương từ chối sơ tán. Hai con đường đã bị đóng cửa trong khu vực lân cận với đám cháy.

Pawnee Fire là một trong bốn vụ cháy rừng lớn ở California khi nhiệt độ tăng trên toàn tiểu bang. Hiện chưa có báo cáo về số người thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
California: Cháy rừng lan nhanh buộc 3.000 người phải sơ tán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO