Xã hội

Cải thiện không gian sống cho nhà ở đô thị

Mai Đan 26/06/2024 - 12:37

(TN&MT) - Sáng 26/6 tại Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Khoa Nội thất - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị".

Buổi toạ đàm thu hút đông đảo sự tham gia của các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất và đại diện các doanh nghiệp đầu tư, thi công uy tín.

_mg_8316.jpg
Ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Thành Lợi - Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị cho biết: Tại Việt Nam, vấn đề nhà ở đô thị ngày càng trở nên phức tạp và đòi hỏi sự đổi mới và sáng tạo trong thiết kế và xây dựng. Để giải quyết những thách thức này một cách hiệu quả, cần phải có sự hợp tác sâu rộng giữa các chuyên gia và các bên liên quan.

“Tìm kiếm giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị” hướng đến việc đổi mới sáng tạo trong thiết kế các không gian nhà ở trong các thành phố, từ đó tạo ra những môi trường sống bền vững và hòa với tự nhiên. Tầm nhìn của chương trình là thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong kiến trúc đô thị, từ các khu dân cư nhỏ đến các dự án lớn, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của cư dân.

_mg_8355.jpg
ThS. KTS. Vũ Hồng Cương, Phó Chủ tịch Hội Nội thất Việt Nam, Trưởng khoa Nội thất Đại học Kiến trúc Hà Nội, chuyên gia đầu ngành về nội thất - kiến trúc đô thị chia sẻ về công nghệ mới trong tổ chức không gian sống cho nhà ở đô thị

Theo ông Nguyễn Thành Lợi, tọa đàm cũng hướng đến việc khuyến khích các kiến trúc sư và chuyên gia trong ngành xây dựng tìm ra các giải pháp sáng tạo để giảm thiểu tác động của các dự án xây dựng đến môi trường và tài nguyên, bao gồm việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, thiết kế không gian xanh và công nghệ xây dựng tiên tiến.

Cụ thể, khảo sát và ứng dụng các xu hướng mới: Liên tục cập nhật và áp dụng những xu hướng mới trong thiết kế nhà ở đô thị, từ những công nghệ xanh đến các phương pháp xử lý chất thải và nước thải hiệu quả.

Đồng thời, xây dựng cộng đồng tri thức: Phát triển một mạng lưới các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các kiến trúc sư để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thực tiễn trong việc thiết kế và nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng cuộc sống: Tập trung vào việc tạo ra các không gian sống an toàn, thoải mái và thân thiện với môi trường cho cư dân, từ đó cải thiện sức khỏe và tăng cường mối quan hệ cộng đồng.

Ngoài ra, khuyến khích sự đổi mới và hợp tác: Đẩy mạnh sự hợp tác giữa các bên liên quan như nhà thiết kế, các doanh nghiệp xây dựng và cộng đồng dân cư để thúc đẩy sự phát triển bền vững của các dự án nhà ở đô thị.

_mg_8344.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung chia sẻ, trao đổi và thảo luận về mục tiêu đóng góp, tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đô thị; công nghệ mới trong tổ chức không gian sống cho nhà ở đô thị; an toàn và tiện nghi trong tổ chức không gian kiến trúc - nội thất nhà ở đô thị; công nghệ cơ điện thông minh cho nhà ở đô thị; thiết kế nội thất của nội thất trong không gian nhà ở đô thị.

Buổi tọa đàm không chỉ là nơi thảo luận về các xu hướng mới trong thiết kế và xây dựng mà còn là nền tảng thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác để xây dựng những mô hình nhà ở đô thị tiên tiến và bền vững. Qua việc kết nối các các kiến trúc sư, các nhà thiết kế hướng đến mục tiêu tạo ra những giải pháp thiết kế và nâng cao chất lượng không gian sống cho nhà ở đô thị đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân và góp phần vào sự phát triển bền vững của các đô thị tại Việt Nam.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài tới những nhà hoạch định chính sách và người tiêu dùng, đóng góp tiếng nói vào vấn đề nóng của đô thị và góp phần dựng xây đô thị chất lượng, thân thiện, an toàn, bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải thiện không gian sống cho nhà ở đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO