Cải chính và xin lỗi về thông tin nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng

21/11/2016 00:00

(TN&MT) - Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường xin cải chính thông tin về nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng, đồng thời xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản...

 

(TN&MT) - Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường xin cải chính thông tin về nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng, đồng thời xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý.

Ngày 17/10/2016, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường có đăng tin “Nhiều mẫu nước mắm có hàm lượng thạch tín vượt ngưỡng”. Thông tin này là kết quả khảo sát do Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) tổ chức họp báo công bố cùng ngày tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó thông tin này đã được các cơ quan quản lý nhà nước xác định là sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây bức xúc cho xã hội, các nhà sản xuất nước mắm truyền thống và gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngay sau khi đăng phát thông tin, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã nhận ra sai lầm và lập tức gỡ bỏ tin nêu trên.   

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan làm rõ. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã khẳng định và coi đây là một hiện tượng “bất thường”. Bộ Y tế đã vào cuộc kiểm tra, công bố kết quả là nước mắm Việt Nam trên thị trường đều an toàn đối với người sử dụng. Bộ Công Thương đã lập đoàn kiểm tra và kết luận: Việc công bố thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm nước mắm của Vinastas có dấu hiệu vi phạm quy định tại Khoản 12 Điều 5 Luật An toàn thực phẩm: “Đăng tải, công bố thông tin sai lệch về an toàn thực phẩm gây bức xúc cho xã hội hoặc thiệt hại cho sản xuất, kinh doanh”.  Đồng thời, Bộ Công Thương đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Vinastas cải chính công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các nội dung thông tin sai lệch về khảo sát nước mắm gây hoang mang trong dư luận; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý theo Điều lệ các cá nhân liên quan…

Chỉ với thông tin ngắn nêu trên, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường đã làm ảnh hưởng đến nghề làm nước mắm truyền thống, gây hoang mang trong nhân dân. Chúng tôi xin cải chính và xin lỗi người dân, bạn đọc, các nhà sản xuất nước mắm có sản phẩm liên quan và các cơ quan quản lý vì lỗi nghiệp vụ nói trên.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường xin nhận trách nhiệm về những sai sót vừa qua, nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm người làm báo, rèn luyện trình độ nghiệp vụ trong xử lý thông tin của toàn thể đội ngũ phóng viên, biên tập viên và Ban Biên tập.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường kính mong bạn đọc lượng thứ và tiếp tục ủng hộ.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải chính và xin lỗi về thông tin nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO