Cách tính diện tích nhà chung cư khi cấp sổ đỏ

19/12/2017 14:53

(TN&MT) –Vợ chồng tôi có mua 1 căn chung cư, đầu năm 2017 được giao nhà. Tuy nhiên, mới đây, chủ đầu tư mới thông báo làm sổ đỏ cho các hộ dân. Tôi đang không biết, cách tính diện tích căn hộ chung cư trong thời điểm hiện nay là thông thủy hay tim tường? và trên Giấy chứng nhận quyền sở hữu cho căn hộ chung cư sẽ thể hiện diện tích nào? Xin Quý báo tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn!

nha CHUNG CU
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:

Tại Khoản 2, Điều 101 Luật Nhà ở số 65/2014//QH13 có quy định: Diện tích sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác trong nhà chung cư thuộc sở hữu riêng của chủ sở hữu nhà chung cư được tính theo kích thước thông thủy bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ, diện tích ban công, lô gia (nếu có) và không tính diện tích tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn; trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung.”

Đồng thời Khoản 3, Điều 9 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 quy định: Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận phải ghi rõ trong Giấy chứng nhận loại và cấp nhà ở theo quy định của Luật này và pháp luật về xây dựng; trường hợp là căn hộ chung cư thì phải ghi cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng căn hộ; nếu là nhà ở được xây dựng theo dự án thì phải ghi đúng tên dự án xây dựng nhà ở đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Như vậy, Giấy chứng nhận quyền sở hữu cấp cho căn hộ chung cư phải thể hiện đầy đủ cả diện tích sàn xây dựng và diện tích sử dụng của căn hộ.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách tính diện tích nhà chung cư khi cấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO