Các yếu tố cần “giải mã” trước khi chọn mua căn hộ

Thục Vy| 24/02/2020 16:05

(TN&MT) - Hiện nay, nguồn cung căn hộ tầm trung và bình dân đang khan hiếm. Do đó, việc xuất hiện dự án phù hợp khả năng chi trả về tài chính cũng như đáp ứng các tiêu chí an ninh, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận tiện, kiến trúc hiện đại… sẽ là các khía cạnh đáng được quan tâm, tìm kiếm.

 

Hoạch định tài chính mua căn hộ - bài toán khó trong thời bão giá

Làn sóng người dân di chuyển về các thành phố, đô thị lớn để làm ăn, sinh sống vẫn đang diễn ra với tốc độ cao. Tấc đất tấc vàng luôn là nỗi ám ảnh của người dân nhập cư khi mà quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá bất động sản (BĐS) leo thang chóng mặt. Nhiều thống kê mới đây cho thấy, năm 2019, số lượng căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ cao hơn căn hộ tầm trung và bình dân. Thực trạng này càng gia tăng khó khăn trong việc hoạch định, phân chia tài chính của các gia đình trong khi tâm lý sở hữu được căn hộ để an cư lập nghiệp vẫn là nét văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. 

Tuy nhiên, hiện nay, người dân vẫn có thể sở hữu căn hộ “trong mơ” vì thị trường BĐS vẫn còn nhiều dự án “vừa túi tiền” và việc tìm kiếm, chọn lựa căn hộ cần có sự sàng lọc tỉnh táo. 

Rất nhiều yếu tố cần được “giải mã”

Điều đầu tiên không thể không đề cập, đó là quỹ đất, mật độ xây dựng và các tiện ích nội khu vì đây là yếu tố tiên quyết đánh giá thực chất giá trị của một dự án căn hộ. Điểm đặc biệt cần “giải mã” tiếp theo và quan trọng không kém, đó là vấn đề pháp lý bởi giá trị BĐS đáng giá cả một gia tài. Ngoài ra, các yếu tố khác cần quan tâm như diện tích căn hộ, giá mua căn hộ, tiến độ thanh toán phù hợp với khả năng chi trả, vị trí thuận tiện với công việc, học tập…Mảng xanh cũng là khía cạnh cần hết sức lưu tâm vì sống chan hòa với thiên nhiên đã và sẽ luôn là xu hướng tất yếu, có tính toàn cầu. 

Picity High Park sở hữu quỹ đất gần 9 hecta nhưng mật độ xây dựng chỉ chiếm 23%, tổng số căn hộ toàn khu chỉ 2.500 căn, 77% diện tích còn lại được quy hoạch phát triển với nhiều tiện ích nội khu, bố trí khắp dự án, tiêu biểu như: khu sinh hoạt cộng đồng, 3 hồ bơi tràn bờ đẳng cấp; khu vực sân vận động với nhiều môn thể thao đa năng phù hợp mọi lứa tuổi; đường chạy bộ dài 3km được thiết kế quanh co, uốn lượn, tạo cảm giác không giới hạn với các điểm nghỉ chân và có vòi nước công cộng; khu chụp hình sefie cho cư dân trẻ; khu nướng BBQ - nơi quần tụ các thành viên trong gia đình, gắn kết cộng đồng cư dân.

Dành 3 hecta xây dựng khu công viên nội khu, Tập đoàn Pi Group đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện nhằm mang lại không gian sống thực sự trong lành, mạnh khỏe cho cư dân tương lai. Ông Gregory Lee - Giám đốc thiết kế Belt Collins, đơn vị thiết kế kiến trúc cảnh quan, chia sẻ: “Cảnh quan Picity High Park được thiết kế hướng đến tạo lập cuộc sống xanh, bền vững. Nơi cư dân có nhiều cơ hội tương tác xã hội nhờ nhiều tiện ích nội khu. Hơn thế nữa, sự đa dạng về hình khối, màu sắc, chất liệu còn kích hoạt các giác quan và hấp dẫn hoạt động trải nghiệm của trẻ em. Thiết kế cũng nhằm tạo ra sự tương phản mạnh mẽ giữa môi trường đô thị ồn ào bên ngoài và một khu dân cư có nhiều màu xanh bên trong”. 

Như vậy, diện tích dành cho mảnh xanh và tiện ích toàn khu chiếm gần 50.000m2, tính ra không gian trung bình cho mỗi căn hộ lên đến 35 m2/căn, tương đương gần bằng một khu dự án thấp tầng, điều mà không mấy dự án chung cư hiện nay thực hiện được. 
Mới đây, UBND TP.HCM đồng ý thực hiện quy hoạch công viên cây xanh 150 hecta tại phường Thạnh Xuân, quận 12, đây sẽ là “lá phổi” bổ sung của thành phố và cư dân Picity High Park có thêm bầu không khí trong lành.

Ngoài ra, điểm ấn tượng cần được “bật mí” là Picity High Park đa dạng diện tích và loại hình căn hộ từ 1 PN, 2PN, 3 PN, phù hợp tài chính của khách hàng, cũng như đáp ứng mọi nhu cầu sinh sống của người trẻ mới kết hôn, hoặc gia đình có nhiều thế hệ sống quây quần. 

So với căn hộ cùng phân cấp, Picity High Park có mức giá dễ chấp nhận khi chỉ cần 1,7 tỷ đồng, cư dân đã có thể sở hữu căn hộ ưng ý, cảm giác như sống trong khách sạn vì toàn bộ căn hộ đều được lắp đặt trang thiết bị hiện đại bởi các thương hiệu uy tín trong - ngoài nước. Hơn thế, các căn hộ đều được thiết kế tối ưu hóa mọi công năng sử dụng, dễ dàng đón luồng gió và ánh sáng tự nhiên. 

Về mặt pháp lý, Picity High Pháp đã được cấp giấy chứng nhận Quyền sở hữu đất, được chấp thuận đầu tư và dự kiến sắp tới đây sẽ được cấp phép xây dựng.

 

Picity High Park - căn hộ được “đánh thức” bởi hạ tầng phát triển
Tọa lạc ngay trung tâm hành chính Quận 12, nằm cạnh Quốc lộ 1A, gần Quốc lộ 13 và Quốc lộ 22, đây là vị trí huyết mạch, giúp cư dân tại Picity High Park không mất quá nhiều thời gian để di chuyển về các quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận Thủ Đức, tỉnh Bình Dương cùng nhiều điểm kinh tế cận kề và tiện ích ngoại khu. 
Picity High Park còn nằm liền kề nút giao An Sương, gần khu vực cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (dự kiến hoàn thành năm 2025), đóng vai trò cửa ngõ giao thương kinh tế giữa TP.HCM với các Khu/Cụm công nghiệp nằm trong khu vực và các tỉnh lân cận, như: KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, Cụm công nghiệp Tân Thới Nhì, Cụm công nghiệp Tân Hiệp, Cụm công nghiệp Nhị Xuân, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Trảng Bàng, KCN Vsip, KCN Sóng Thần, KCN Đồng An…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các yếu tố cần “giải mã” trước khi chọn mua căn hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO