Các trường đại học tại Đà Nẵng đồng loạt lên tiếng về thư “nặc danh”

Xuân Lam| 28/08/2020 08:18

(TN&MT) - Ngày 28/8, TS.KTS Phạm Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng cho biết, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và Trường Đại học Đông Á, Trường Đại học FPT phân hiệu Đà Nẵng đã cùng ký bức thư gửi đến phụ huynh, sinh viên, học sinh trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên thông tin về nội dung thư nặc danh gửi đến học sinh vừa qua.

Nội dung bức thư của các trường này khẳng định, nội dung thư nặc danh là sai lệch và không đúng sự thật. Nội dung thư nặc danh đã gây nhiễu loạn thông tin và gây tâm lý hoang mang cho phụ huynh, học sinh khi đăng ký tuyển sinh đại học năm 2020.

Đại học Đà Nẵng cho biết sẽ nhờ công an để tìm ra ai phát tán tài liệu 'tấn công' các trường và với mục đích gì

Lãnh đạo các trường đại học ở Đà Nẵng bày tỏ, hành vi gửi thư nặc danh, không chính danh, không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, phụ huynh, học sinh cần cảnh giác với những thư nặc danh như vậy.

Lãnh đạo các trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Đông Á, Đại học FPT bày tỏ sự lo ngại về các dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh đang xảy ra trong môi trường giáo dục. "Chúng tôi đang tiến hành các thủ tục để đề nghị cơ quan an ninh tiến hành điều tra và xử lý nghiêm minh việc phát tán các thư nặc danh nêu trên", bức thư nêu rõ.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 26/8, Đại học Đà Nẵng có công văn đề nghị Công an TP. Đà Nẵng vào cuộc điều tra, xác minh các thư nặc danh, gây ảnh hưởng đến môi trường giáo dục, bức xúc trong dư luận.

Thư nặc danh có nội dung "nâng trường này, hạ trường khác", tự cho các trường đại học "điểm cộng, điểm trừ" nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường đại học tại Đà Nẵng đồng loạt lên tiếng về thư “nặc danh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO