Doanh nghiệp - doanh nhân

Các đơn vị PV GAS tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội

PV 10/08/2023 - 12:34

Sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp không chỉ thể hiện bằng kết quả lao động sản xuất kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Nhiều năm qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn tích cực triển khai các các hoạt động an sinh xã hội trên khắp cả nước. Góp phần vào truyền thống đó, những chương trình thiện nguyện tiếp tục được triển khai rộng khắp tại các đơn vị trực thuộc và thành viên của PV GAS.

KVT: Trao yêu thương – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Một trong những hoạt động ASXH thường xuyên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) là hỗ trợ kinh phí và phụ việc tại Quán cơm 2.000 đồng - Thiện Tâm của Tp.Vũng Tàu, nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

1(2).jpg
Chỉ trong năm 2023, KVT đã góp trao gửi 900 suất ăn trưa đến những người hoàn cảnh khó khan tại quán cơm Thiện Tâm, Vũng Tàu

Quán cơm 2.000 đồng do nhóm từ thiện Thiện Tâm (đứng đầu là sư cô Chơn Phước) thành lập. Quán bán mỗi suất cơm là 2.000 đồng, gồm có cơm cùng 4 món ăn: mặn, xào, canh và tráng miệng. Với mức giá tượng trưng, quán cơm chủ yếu hoạt động nhờ sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, người hảo tâm. Số tiền đóng góp được nhân lên bởi hàng ngàn lượt người tham gia giúp sức chuẩn bị các bữa ăn thơm ngon ấm áp.

Từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, quán cơm đã trở thành địa chỉ ăn trưa quen thuộc của nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, làm nghề lượm ve chai, bán vé số, thợ hồ, học sinh, sinh viên… 10 năm qua, quán đã phục vụ hơn 1 triệu suất ăn. Nhờ quán cơm này, nhiều người nghèo, người lao động tự do đã có những bữa cơm đủ chất dinh dưỡng và ấm áp tình người.

Hàng tháng, 10 thành viên KVT sẽ "nhanh tay đăng kí" để được có mặt trong đội hỗ trợ cho quán cơm tình thương nhiều thương mến này. Tại căn bếp nhỏ, các bạn phụ giúp các công việc như chuẩn bị đồ nấu, gọt trái cây, chia cơm, chạy bàn, phát phiếu ăn,... Chỉ trong những tháng đầu năm 2023, các thành viên KVT đã góp phần trao gửi 900 suất ăn trưa đến những người lao động, người nghèo, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Những suất cơm có giá trị không lớn nhưng là nguồn động viên tinh thần, thể hiện sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc với những người kém may mắn và cũng đỡ đần phần nào gánh nặng chi phí cuộc sống hằng ngày của nhiều người dân còn khó khăn. Với ý nghĩa thiết thực đó, Công đoàn KVT sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ chương trình, chia sẻ yêu thương, tiếp thêm sức mạnh với cộng đồng và xã hội.

KĐN phối hợp về nguồn

Ban Nữ công Công đoàn và Đoàn Thanh niên ba đơn vị: Xí nghiệp Khai thác các công trình khí – Vietsovpetro (XNK), Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), Công ty Dịch vụ Khí (DVK) đã phối hợp tổ chức chương trình về nguồn tại Nhà lưu niệm và Tượng đài nữ Anh hùng Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

2(2).jpg
Ban Nữ công Công đoàn và Đoàn Thanh niên ba đơn vị XNK – Vietsovpetro, KĐN, DVK phối hợp về nguồn tại Nhà lưu niệm và Tượng đài nữ Anh hùng Võ Thị Sáu (Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đoàn đã được ôn lại lịch sử và tham quan nơi lưu giữ những kỉ niệm sâu sắc và đáng nhớ khi đến với các di tích lưu niệm Người Anh hùng – Liệt sỹ Võ Thị Sáu. Nhân chuyến hành trình ý nghĩa này, Đoàn cũng về thăm, tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Đất Đỏ; bày tỏ lòng quý trọng và biết ơn của nhân dân ta đối với những người đã hi sinh, cống hiến vì độc lập, tự do và thống nhất của dân tộc; qua đó thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

3.jpg
Thăm, tặng quà các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn thị trấn Đất Đỏ

KCM ký kết tài trợ ASXH năm 2023 cho huyện Trần Văn Thời và U Minh

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách địa phương, Công ty Khí Cà Mau (KCM) còn cam kết đồng hành, chung tay với Tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội, xây dựng và phát triển địa phương để góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân một cách bền vững.

Nằm trong chuỗi hoạt động ASXH năm 2023 với tinh thần tương thân tương ái, KCM đã phối hợp cùng UBND huyện Trần Văn Thời và UBND huyện U Minh tổ chức Lễ ký kết tài trợ An sinh xã hội năm 2023. Với mỗi gói tài trợ 200 triệu đồng/huyện. KCM và lãnh đạo địa phương đã thống nhất dùng để cải tạo các điểm trường khó khăn trên địa bàn 2 huyện Trần Văn Thời và U Minh.

4.jpg
Với gói tài trợ 200 triệu đồng, KCM cam kết hỗ trợ cải tạo các điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời

Đại diện phía lãnh đạo 2 địa phương, ông Trần Tấn Công - Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời và ông Nguyễn Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND huyện U Minh đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn đối với sự đóng góp của KCM dành cho địa phương.

Mong muốn trong thời gian tới, với sự gắn kết ngày càng bền chặt của KCM và địa phương huyện Trần Văn Thời, huyện U Minh sẽ góp phần thúc đẩy công tác phối hợp giữa các bên với mục tiêu chung là đảm bảo hoạt động hiệu quả, an toàn của các công trình khí, qua đó đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

5.jpg
KCM phối hợp cùng UBND huyện U Minh tổ chức Lễ ký kết tài trợ An sinh xã hội năm 2023

Giao lưu bóng đá Công an Huyện Nhơn Trạch và Xí nghiệp Phân phối Khí Thấp áp Nhơn Trạch

Nhằm khích lệ tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường giao lưu kết nối giữa các cơ sở Đoàn, chính quyền tại địa phương, được sự cho phép của lãnh đạo Xí nghiệp Phân phối Khí thấp áp Nhơn Trạch (XNNT), Công đoàn và Chi đoàn thanh niên XNNT đã phối hợp tổ chức giao lưu bóng đá với đội bóng của Công an huyện Nhơn Trạch.

Trận giao hữu bóng đá với sự tham gia của các cầu thủ là đoàn viên, thanh niên, cán bộ công nhân viên và các chiến sỹ công an hiện đang công tác tại hai đơn vị. Trận đấu bóng đã diễn ra đầy kịch tính với lối chơi đầy chủ động, cùng các pha làm bàn “siêu phẩm”, có đến …12 bàn thắng được ghi nhận.

6.jpg
Công đoàn và Chi đoàn thanh niên XNNT phối hợp tổ chức giao lưu bóng đá với đội bóng của Công an huyện Nhơn Trạch

Cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, các cầu thủ đã thi đấu cống hiến, thể hiện tài năng, nhiệt huyết; nhưng trên hết là tinh thần đoàn kết, chia sẻ niềm say mê thể thao và rèn luyện. Kết thúc thành công tốt đẹp, cuộc giao lưu bóng đá vui vẻ và có chất lượng đã có chiến thắng nghiêng về đội XNNT với tỉ số 7:5.

Trận bóng đá thực sự đã tạo nên không khí sôi nổi, trẻ trung, nâng cao tinh thần giao lưu học hỏi của đoàn viên, thanh niên giữa 2 đơn vị, qua đó tăng cường các mối quan hệ phối hợp, hỗ trợ trong công tác chuyên môn và công tác đoàn ở địa phương - địa bàn hoạt động của XNNT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các đơn vị PV GAS tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO