Các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư tại Điện Biên

Trần Hương| 21/03/2022 18:11

Ngày 21/3/202, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đầu tư và phát triển giữa các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam và tỉnh Điện Biên năm 2022; ký kết biên bản hợp tác thuộc lĩnh vực du lịch và nông nghiệp.

Tại buổi làm việc các Công ty, doanh nghiệp thành viên trong đoàn (Hàn Quốc) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Văn hóa - Thể thao Du lịch đã ký thỏa thuận 3 nội dung hợp tác chiến lược.

Tại Biên bản ghi nhớ, lĩnh vực nông nghiệp, các bên thỏa thuận, thống nhất các bên cùng hợp tác trong quá trình thực hiện “Chia sẻ kinh nghiệm trồng, chế biến, chuyển giao công nghệ và phát triển cây nhân sâm Điện Biên, quảng bá, thu hút và hợp tác kinh doanh” và Chương trình hợp tác “Chuyển giao công nghệ, phát triển trên các lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh”. Đối với lĩnh vực du lịch các bên hợp tác thực hiện chương trình “Chuyển giao công nghệ, phát triển trên lĩnh vực nông nghiệp, phối hợp quảng bá, thu hút đầu tư và hợp tác kinh doanh, phát triển du lịch”.

a9d32d736bc9c43dimg_7568.jpg
Tại buổi mặt mặt xã giao chiều ngày 20/3, ông  Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên trao quà lưu niệm cho ông Hong Sun - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô, trong định hướng phát triển đến năm 2030, tỉnh Điện Biên xác định sẽ tập trung phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, nâng cao chuỗi giá trị với sự tham gia hợp tác của người dân - doanh nghiệp làm nền tảng căn bản để thay đổi, nâng cao mức sống và thu nhập cho nhân dân; tập trung phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn dựa trên 3 trụ cột chính là du dịch lịch sử tâm linh, du lịch cảnh quan thiên nhiên tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc và du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao.

Ông Hong Sun, Phó chủ tịch Korcharm – CEO HSDC (Hàn Quốc), cảm ơn Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, hợp tác phát triển tại Việt Nam trong thời gian qua và tại Điện Biên trong thời gian tới.

Phía các công ty Hàn Quốc mong muốn được đầu tư một số sản phẩm nông nghiệp tại Điện Biên, gọi đó là “Nâng tầm nông sản Việt”, trong đó có sản phẩm nông sản Điện Biên. Tập trung vào những người sản xuất ưu tú, không tập trung vào những sản phẩm ưu tú để làm giàu địa phương, làm giàu đất nước.

img_1100(1).jpg
Các doanh nghiệp Hà Quốc ký Biên bản ghi nhớ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh Điện Biên, nhấn mạnh: Hội nghị đầu tư và phát triển giữa các hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam và tỉnh Điện Biên năm 2022. Sự có mặt của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc tại Việt Nam, HTX nông nghiệp Dosimiheng Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc kêu gọi thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tại Điện Biên.

Sau khi lắng nghe các doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ cơ hội đầu tư, các bước tiến quan trọng trong việc xúc tiến thương mại, đưa giá trị nông sản lên một tầm cao mới trở thành thương hiệu của quốc gia, trong đó có tỉnh Điện Biên. Ngay sau Hội nghị này, chúng ta có thể thực hiện được ngay 3 nội dung; triển khai trồng sâm tại Điện Biên; Hợp tác giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông sản của Điện Biên; Cơ hội xúc tiến thương mại, một số đưa sản nông sản, sản phẩm văn hóa – du lịch địa phương ra thị trường lớn. Với điều kiện, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa và quần thể di tích lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ là điều kiện, môi trường tốt để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm, phát triển tại Điện Biên.

Điện Biên luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện, thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cam kết, đồng hành cùng các doanh nghiệp: nhanh gọn về thủ tục hành chính, an toàn trong đầu tư, đáp ứng nhu cầu, điều kiện cần và đủ để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư và phát triển tại Điện Biên. Đặc biệt, đảm bảo về công tác an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

1c1d0421b62e4dddz3274150618015_30f246bf96d9eb467197bea7b91595bf(1).jpg
Trước đó ngày 19/3, các doanh nghiệp Hà Quốc đã có buổi khảo sát thực địa tại huyện Tuần Giáo. Ảnh Nguyễn Dịu

Trong thời gian tới, Điện Biên mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam, tại Hàn Quốc của Hàn Quốc, tại Việt Nam. Sự quan tâm, đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, các doanh nghiệp của Hàn Quốc đã và đang, sẽ đầu tư vào Điện Biên trong thời gian tới.

Chúc cho sự hợp tác hữu nghị hai nước Việt – Hàn luôn có những bước tiến quan trọng, bền vững và phát triển là cơ sở để các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư tại Điện Biên càng phát triển; trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích các bên, đưa sản phẩm nông sản, sản phẩm văn hóa – du lịch trở thành thương hiệu của Điện Biên và của quốc gia.

Trước đó, ngày 19/3 Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đã đi khảo sát thực tế, địa phương có tiềm năng trồng sâm tại xã Tênh Phông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến đầu tư tại Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO