Ca nhiễm Covid ở Lạng Sơn: Huyện Hữu Lũng cho học sinh ở 4 xã nghỉ học

Hoàng Nghĩa| 07/05/2021 15:18

(TN&MT) - Liên quan đến ca mắc Covid - 19 đầu tiên trong năm nay ở Lạng Sơn, từ ngày 7/5/2021, huyện Hữu Lũng đã cho học sinh ở 4 xã nghỉ học để phòng dịch.

Trao đổi với PV Báo TN&MT sáng 7/5, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Bùi Quốc Khánh cho biết, huyện đã cho học sinh mầm non, tiểu học và THCS ở các xã: Sơn Hà, Nhật Tiến, Yên Bình và thị trấn Hữu Lũng nghỉ học từ hôm nay 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng học sinh lớp 4,5 của các đơn vị trường thuộc cấp tiểu học ở các xã này vẫn tiến hành kiểm tra định kỳ cuối học kỳ II theo kế hoạch, nhưng UBND huyện yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định, khi kiểm tra xong thì cho học sinh nghỉ học.

Nhà hàng Mạnh Hà (xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng) nơi bệnh nhân A xuống xe mua đồ.(Ảnh: HH)

Liên quan đến ca nhiễm Covid – 19 N.T.V.A, trong quá trình di chuyển (ngày 5/5/2021) từ Hà Nội về Lạng Sơn (trước đó bệnh nhân A điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) chiếc xe khách chở bệnh nhân này đã dừng nghỉ tại Nhà hàng Mạnh Hà, thôn Ao Đấu, xã Sơn Hà, huyện Hữu Lũng.

Sau khi nhận được thông báo bệnh nhân A nhiễm Covid- 19, UBND huyện Hữu Lũng đã triển khai khoanh vùng, tổ chức cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, phun khử trùng khu vực bệnh nhân này dừng nghỉ.

Ngành chức năng phun khử trùng Nhà hàng Mạnh Hà. (Ảnh: HH)

Qua rà soát, truy vết có 9 trường hợp là F1, hàng trăm trường hợp là F2, F3 của bệnh nhân A, tập trung tại thị trấn Hữu Lũng và các xã: Sơn Hà, Nhật Tiến, Yên Bình, Đồng Tân và một số xã khác trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng Bùi Quốc Khánh cho biết, huyện đã yêu cầu CA huyện, Trung tâm y tế huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục, khẩn trương truy vết, rà soát nhằm phát hiện các trường hợp F1, F2, F3 và những người đi từ vùng dịch về địa phương, tổ chức khoanh vùng, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Huyện cũng đã tạm dừng một số dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: quán Bar, karaoke, massage, Spa, xông hơi, game; quán nét, phòng tập Gym, các quán ăn đêm, trà đá, giải khát vỉa hè; các giải thi đấu thể thao, chương trình biểu diễn nghệ thuật từ ngày hôm nay 7/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm Covid ở Lạng Sơn: Huyện Hữu Lũng cho học sinh ở 4 xã nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO