Cà Mau: 11.000 ha rừng dự báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm

20/04/2017 00:00

(TN&MT) - Theo tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau cho biết: Trong những ngày cuối tháng 7,nắng nóng, gió mạnh kéo dài trong nhiều ngày qua đã làm cho rừng tràm và rừng cụm đảo trong tỉnh đối mặt với khô hạn gay gắt. Đến thời điểm này đã có trên 11.000 ha rừng dự báo cháy cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau kiểm tra phương án phòng chống cháy rừng
Chủ tịch tỉnh Cà Mau kiểm tra phương án phòng chống cháy rừng

Dự báo trong những ngày tới, rừng tràm và rừng cụm đảo trong tỉnh sẽ tiếp tục đối mặt với khô hạn gay gắt hơn, toàn bộ diện tích rừng trong tỉnh sẽ dự báo cấp cháy cực kỳ nguy hiểm cũng sẽ tăng lên.

Để chủ động ứng phó, các chủ rừng đã tích cực triển khai các giải pháp bảo vệ rừng như: bố trí lực lượng, phương tiện ứng trực tại chỗ 24/24; thực hiện tuần tra, canh gác trên toàn lâm phần.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các chủ rừng thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ rừng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tích cực vào công tác phòng cháy chữa cháy rừng; thường xuyên theo dõi mực nước rừng để đưa ra dự báo cấp cháy rừng phù hợp để chủ động ứng trực và chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, lực lượng để tham gia ứng cứu kịp thời khi có cháy xảy ra.

Tin & ảnh: Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: 11.000 ha rừng dự báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO