Cá chết ở Quảng Nam: Nguyên nhân do vi khuẩn và thời tiết bất thường

01/03/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 1/3, theo báo cáo kết quả xét nghiệm của Phòng Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) về vụ việc cá chết bất thường trên sông Bàn Thạch (phường Phước Hòa) thì loại vi khuẩn Aeromonas caviae cùng với thời tiết bất thường là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt.

Cá chết bốc mùi hôi thối khiến môi trường bị ô nhiễm là do vi khuẩn Aeromonas caviae
Cá chết bốc mùi hôi thối khiến môi trường bị ô nhiễm là do vi khuẩn Aeromonas caviae

Bằng phương pháp xét nghiệm nuôi cấy phân lập và định danh, Chi cục Chăn nuôi và thú y Quảng Nam đã phát hiện mẫu nước cùng mẫu cá được đem đi xét nghiệm dương tính với vi khuẩn kí sinh Aeromonas caviae.

Riêng về nguồn nước, kết quả lần này có phần trái ngược so với lần phân tích đầu tiên bởi kết quả quan trắc ban đầu cho thấy nước sông hoàn toàn bình thường và trong ngưỡng cho phép.

Như báo TN&MT đã đưa tin, vào giữa tháng 2 vừa qua, người dân Cồn Thị (phường Phước Hòa) liên tục phản ánh tình trạng cá chết nổi trắng mặt sông Bàn Thạch khiến bà con hết sức hoang mang. Đặc biệt, cả trăm con cá chép chết bất thường hàng loạt, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến môi trường không khí bị ô nhiễm. Sau khi nhận được tin báo, Phòng Tài nguyên & Môi trường TP. Tam Kỳ đã lập đoàn kiểm tra, xuống hiện trường lấy mẫu nước xét nghiệm và mang xác cá về tiến hành mổ xẻ để tìm hiểu nguyên nhân.

Tin & ảnh: Lan Anh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết ở Quảng Nam: Nguyên nhân do vi khuẩn và thời tiết bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO