Bức thư lay động lòng người từ “tâm dịch”

Nam Anh| 08/08/2020 15:05

(TN&MT) - 0 giờ ngày 8/8, Bệnh viện C Đà Nẵng gỡ bỏ lệnh phong tỏa, sau khi được Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn. Chiến dịch làm sạch Bệnh viện C Đà Nẵng tiến tới mở cửa đón bệnh nhân trở lại là hướng đi cần thiết lúc này, đặc biệt trong bối cảnh nhiều cơ sở y tế đang bị cách ly và người dân vẫn có nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Trân quý tất cả sự hy sinh, cống hiến của mỗi người hôm qua, hôm nay và ngày mai vì bình yên cho thành phố này

Trước thời khắc quan trọng này, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng đã viết thư gửi cán bộ, nhân viên y tế, như một lời tri ân, sát cánh và sẵn sàng cho quãng thời gian sắp tới.

Chúng tôi xin trích đăng:

“Thưa anh chị em đồng nghiệp yêu quý!

14 ngày bệnh viện bị phong tỏa cũng trôi qua. Nhưng trong 14 ngày đó, có nhiều thời điểm chúng ta đã sống, làm việc mà không hề nhớ là ngày thứ mấy! Chỉ biết rằng chúng ta sát cánh bên nhau như trong một gia đình, ở đó có đầy đủ sự cảm thông, đồng cam cộng khổ từ mỗi việc lớn nhỏ trong ngày. Chúng ta đã cùng nhau nhẫn nại để mài viên ngọc sáng về lương tâm, tri thức, đạo đức, trách nhiệm của ngành y. Gói trong yêu thương tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất từ đáy lòng:

- Cảm ơn từng gia đình các anh chị em đã san sẻ khó khăn của bệnh viện, nhận lấy phần bổn phận với gia đình của con, vợ, chồng, anh, chị... để mỗi cán bộ viên chức của chúng tôi yên lòng làm tròn bổn phận với xã hội!

- Cảm ơn các anh chị em đồng nghiệp đã không ngần ngại vượt qua những băn khoăn, lo lắng thường có ở một con người bình thường để bình tĩnh, tự tin sống và cống hiến cho nghề nghiệp trong những điều kiện khó khăn nhất!

- Cảm ơn các bệnh nhân thân yêu của chúng tôi, người ở trong bệnh viện thì luôn tuân thủ hướng dẫn, tự chăm sóc bản thân. Cùng nhau sẻ chia những thiếu thốn trong điều kiện cách ly cùng đội ngũ thầy thuốc!

- Cảm ơn tấm lòng các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm và người dân thành phố Đà Nẵng dành cho đội ngũ thầy thuốc nói chung và bệnh viện C Đà Nẵng nói riêng từ vật chất đến tinh thần, sự hỗ trợ to lớn đáng quý biết bao!

14 ngày bệnh viện bị phong tỏa cũng trôi qua

- Cảm ơn lãnh đạo Bộ Y tế, chính quyền, các ban ngành và Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã kịp thời quan tâm hỗ trợ chúng tôi những điều kiện tốt nhất có thể để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của một bệnh viện trong cách ly chống dịch!

Chúng tôi đã đứng vững, đã vượt qua 14 ngày gian khó chưa từng có trong tiền lệ của lịch sử Bệnh viện C Đà Nẵng có lẽ nhờ vào những điểm tựa chắc chắn đó!

Các đồng nghiệp thân mến!

Không ai có thể phủ nhận nỗi khắc khoải chờ đón thời khắc được về với gia đình. Nhưng các anh chị em của chúng ta ơi! Như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhắn nhủ: Chúng ta chỉ mới thắng một trận đánh, cuộc chiến còn đang tiếp diễn!

Các đồng nghiệp của chúng ta ở khắp thành phố này đều đang chiến đấu hết mình: Bệnh viện Đà Nẵng vẫn còn đang cách ly và chưa thể “sạch” nhanh chóng bởi tính chất lây nhiễm phức tạp; Bệnh viện Hoàn Mỹ, Hải Châu, Cẩm Lệ đang bị phong tỏa hoàn toàn; Các bệnh viện tư nhân và bệnh viện quận còn lại đều đang quá tải; Bệnh viện huyện Hòa Vang đã trở thành bệnh viện dã chiến đầu tiên điều trị bệnh nhân Covid 19; Trung tâm cấp cứu 115 vắt đến kiệt sức để đáp ứng vận chuyển bệnh nhân; Đội ngũ y tế dự phòng, xét nghiệm, giám sát tuy vết F1, F2 làm việc gấp nhiều lần công suất để kiểm soát dịch lan tràn trong cộng đồng. Ai cũng đã làm hơn cả sức mình, thật đáng ngưỡng mộ!

Bộ Y tế đã lập căn cứ tiền phương tại Đà Nẵng, biết bao bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành bạn đã vì nghĩa lớn xung trận cùng Đà Nẵng. Không dưng Đà Nẵng được mọi người yêu thương gọi là thành phố đáng sống và giờ đây Đà Nẵng lại là thành phố đáng để cả nước quên mình! Người Đà Nẵng như chúng ta thấy thật đáng trân trọng và tự hào vì điều đó!

Vậy, hãy về với gia đình và nhanh chân trở lại anh chị em nhé! Tìm một ánh nhìn gần gũi, nghe một vài lời yêu thương, hít thở chút không khí gia đình ấm áp (nhưng vẫn khẩu trang, cách giãn và tuân thủ rửa tay... Hãy “riêng và luôn riêng” để bảo vệ gia đình mình!).

Trước thời khắc quan trọng này, lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng đã viết thư gửi cán bộ, nhân viên y tế, như một lời tri ân, sát cánh và sẵn sàng cho quãng thời gian sắp tới

Bệnh viện đang đợi, người bệnh đang chờ! Chúng ta hãy trở lại bên nhau như đã từng là một gia đình, mỗi người góp một tay để ngày kết thúc cuộc chiến chống Covid 19 này chóng đến hơn. Chúng ta sẽ cùng nhau tái thiết, chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng, tự tin làm tốt việc phải làm để đảm bảo Bệnh viện C Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn cho người bệnh, cho chính chúng ta.

Trân quý tất cả sự hy sinh, cống hiến của mỗi người hôm qua, hôm nay và ngày mai vì bình yên cho thành phố này!”

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bức thư lay động lòng người từ “tâm dịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO