Bồi dưỡng kiến thức về an toàn, bảo mật, an ninh thông tin trên môi trường số

Lan Chi| 08/10/2021 20:59

(TN&MT) - Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về an toàn, bảo mật, an ninh thông tin trên môi trường số theo hình thức trực tuyến.

TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường phát biểu tại Lễ khai giảng

Tham dự lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng có ông Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường; ông Trần Văn Đoài – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên môi trường; các chuyên gia đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Trí tuệ nhân tạo và sự tham gia của hơn 1.000 học viên là các cán bộ, công chức, viên chức đến từ các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT và gần 30 Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại các điểm cầu trực tuyến.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Đức Toàn - Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường nhấn mạnh, trong bối cảnh các cơ quan nhà nước đang tích cực triển khai Chính phủ điện tử, nhiều hoạt động, giao dịch hành chính được thực hiện trên môi trường mạng, việc đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới về an toàn, an ninh và bảo mật thông tin cho cán bộ, công chức, viên chức của Bộ, ngành là hết sức cần thiết và được Lãnh đạo Bộ rất quan tâm, đặc biệt là nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin của người dùng trong môi trường làm việc trực tuyến. Hiệu trưởng cũng đánh giá cao tinh thần học tập của các học viên tham gia lớp học trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ông Trần Văn Đoài - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường cho biết, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, hướng tới phát triển Chính phủ điện tử là xu thế tất yếu, là mô hình phổ biến của nhiều quốc gia muốn hướng tới. Nhận thức được vai trò và xu thế phát triển tất yếu của ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã thực hiện mạnh mẽ chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin nhằm cải cách hành chính, hiện đại hóa cơ quan chính phủ, xây dựng một chính phủ hiệu lực, hiệu quả, thực sự của dân, do dân và vì dân; nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Trần Văn Đoài - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và dữ liệu tài nguyên môi trường phát biểu

Lớp bồi dưỡng được tổ chức nhằm bổ sung những kiến thức mới đáp ứng yêu cầu công việc hàng ngày của công chức, viên chức, trong đó, tập trung vào một số vấn đề liên quan đến phòng, chống tấn công mạng và bảo vệ bí mật Nhà nước trong tình hình hiện nay. Chương trình các lớp bồi dưỡng được thiết kế linh hoạt, cách truyền tải khoa học, hiện đại với đội ngũ giảng viên, báo cáo viên chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Lớp Bồi dưỡng kiến thức về an toàn, bảo mật, an ninh thông tin trên môi trường số diễn ra vào ngày 5/10, nằm trong số các lớp bồi dưỡng về công nghệ thông tin năm 2021. Các lớp Bồi dưỡng về cơ sở dữ liệu điện tử ngành Tài nguyên và Môi trường và Bồi dưỡng về Chính phủ điện tử, chuyển đổi số ngành Tài nguyên và Môi trường cũng đã được khai giảng vào các ngày 6 và 7/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi dưỡng kiến thức về an toàn, bảo mật, an ninh thông tin trên môi trường số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO