Bộ Xây dựng ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19

Thùy Linh| 16/06/2021 19:39

(TN&MT) - Ngày 16/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh và đại diện lãnh đạo Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã trao 1 tỉ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19 tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ trao tặng vào Quỹ Vaccine, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hưởng hứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Công đoàn Bộ Xây dựng đã phát động phong trào ủng hộ và huy động được 1 tỷ đồng để góp phần chống dịch Covid-19. Đây là đóng góp thiết thực, ý nghĩa của cán bộ nhân viên người lao động Bộ Xây dựng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, truyền thống dân tộc “tương thân, tương ái”, sự đoàn kết trong phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã ủng hộ hơn 300 triệu đồng trao về Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, các đơn vị thành viên thuộc Bộ như khối các Tập đoàn, các Tổng Công ty, các Sở cũng đóng góp hàng trăm tỷ vào Quỹ điển hình như Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) 10 tỷ đồng. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh bày tỏ quan điểm Bộ Xây dựng sẽ còn tiếp tục có những hoạt động thiết thực chung tay chống dịch.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh trao tặng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 số tiền 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến dẫn lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam cần đạt được mục tiêu 70% dân số được tiên vaccine phòng chống covid mới đạt được miễn dịch cộng đồng. Số liệu tính toán của Bộ Y tế, dự kiến cần mua 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng.

Về nguồn kinh phí để mua vaccine, ngân sách trung ương dự kiến phải bố trí khoảng 16 nghìn tỷ đồng, đảm bảo cho các đối tượng do trung ương quản lý và hỗ trợ ngân sách địa phương khó khăn; ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức khoảng 9,2 nghìn tỷ đồng, hiện đã huy động được khoảng 8 nghìn tỷ đồng. Toàn bộ hệ thống chính trị của đất nước đánh giá cao vai trò của nhân dân, phản ứng tốt trong đại dịch, chấp hành mọi quy định phòng chống dịch và sẵn sàng tham gia ủng hộ nguồn lực tài sản vật chất và tài chính chung tay cùng quốc gia chống dịch trong đó có cán bộ công nhân viên của Ngành Xây dựng.

Đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng trao tặng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 đến lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tiếp nhận đóng góp, ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 của cán bộ, người lao động ngành xây dựng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn sự đóng góp của những người lao động Bộ Xây dựng ủng hộ cho quỹ. Đồng thời cam kết sẽ sử dụng số kinh phí này đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực, chủ yếu cho nhiệm vụ tiêm vaccine, nhất là cho những người lao động, người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, ở vùng sâu vùng xa để đáp ứng được yêu cầu tiêm vaccine miễn phí cho người dân.

Về công tác phòng chống dịch, Bộ Xây dựng đã có nhiều văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ, tiến hành các biện pháp đồng bộ, chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tại trụ sở Bộ Xây dựng đã trang bị một số thiết bị đo thân nhiệt cho toàn bộ khách đến làm việc và cán bộ công nhân viên trước khi vào làm việc tại cơ quan Bộ; lắp đặt trang thiết bị rửa tay khử khuẩn ở tất cả các thang máy, hành lang, bộ phận một cửa, hành chính; trang bị khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cho các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với khách đến liên hệ công tác; tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên Bộ để đảm bảo vệ sinh, phòng, chống dịch được tốt nhất. Thực hiện kê khai y tế và tiến hành tiêm vaccine lần 1 cho cán bộ Bộ Xây dựng.

Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn trong công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Các cơ quan thông tin, báo chí trực thuộc Bộ gồm Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Trung tâm Tông tin Bộ Xây dựng cũng đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng ủng hộ 1 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO