Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Xây dựng văn bản pháp luật là ưu tiên số 1

28/02/2018 17:24

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà khi ông chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2802 giao ban 1
Bộ trưởng Trần Hồng Hà phát biểu chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3/2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Đồng chủ trì Hội nghị với Bộ trưởng có các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT khu vực Hà Nội.

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 1, tháng 2 và nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 3/2018 của Bộ TN&MT nêu rõ: Ngay từ những ngày đầu của năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018; chỉ đạo các đơn vị xây dựng và ban hành Chương trình công tác của đơn vị; triển khai ngay việc giao dự toán ngân sách nhà nước.

2802 giao ban 2
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng tại buổi giao ban


Các đơn vị đã tổ chức đón Tết nguyên đán với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Bộ đã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tập trung ngay vào công việc ngay sau kỳ nghỉ Tết. Kết quả thực hiện các nhiệm vụ công tác tháng 01, 02 năm 2018 cụ thể như sau:

Về xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật: Bộ trưởng đã ban hành Chương trình XDBHVBPL năm 2018 của Bộ; ban hành và đang tích cực triển khai thực hiện Kế hoạch xây dựng các Luật sửa đổi, bổ sung Luật đất đai, Luật bảo vệ môi trường, Luật sửa đổi nội dung về quy hoạch trong các Luật liên quan. Hiện đã có 21/23 đơn vị đã ban hành Chương trình hành động/ Chương trình công tác của đơn vị ; đã trình Lãnh đạo Bộ ban hành Quyết định thành lập BST, TBT, TST của 17/44 văn bản; còn 01 văn bản của năm 2016, 01 văn bản của năm 2017 nợ đọng chưa được ban hành của Tổng cục Môi trường .

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, Bộ TN&MT tập trung chỉ đạo hoàn thành các kết luận thanh tra, kiểm tra. Bộ trưởng đã ban hành Kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018, đã điều chỉnh, bổ sung, cập nhật những yêu cầu mới; các đơn vị đang tích cực chuẩn bị nội dung cho Hội nghị tập huấn và triển khai công tác thanh tra năm 2018 của ngành. Trong tháng 01, 02, Bộ TN&MT đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 452 lượt đơn (276 đơn trùng, không đủ điều kiện xử lý, chiếm 61%); tiếp 54 lượt với 65 người…

2802 giao ban 3
Ông Tăng Thế Cường - Chánh Văn phòng Bộ TN&MT trình bày Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 1, tháng 2 và nhiệm vụ trọng tâm công tác tháng 3/2018 của Bộ TN&MT


Hội nghị cũng đã nghe và thảo luận về các báo cáo chuyên đề như: Báo cáo tình hình triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ; triển khai thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập; Báo cáo tình hình triển khai Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ năm 2018; việc thực hiện lời hứa của Bộ trưởng trong trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, kiến nghị của cử tri;

Báo cáo báo cáo một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong công tác tổ chức cán bộ; công tác cải cách hành chính lĩnh vực tài nguyên và môi trường; việc xây dựng Quy chế phối hợp của Bộ với các địa phương; Báo cáo việc triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018; việc tổ chức tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra năm 2018; Báo cáo công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành; kế hoạch xây dựng kiến trúc Chính phủ điện tử ngành TN&MT, phiên bản 2.0; xây dựng hệ thống chỉ đạo điều hành trên môi trường mạng đến các Sở TN&MT; kế hoạch triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2018…

2802 giao ban 4
Ông Lê Văn Hợp - Vụ trưởng Vụ Pháp chế trình bày Báo cáo tình hình triển khai Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Bộ năm 2018


Sau khi lãnh đạo các đơn vị phát biểu, các Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Nguyễn Thị Phương Hoa và Trần Quý Kiên đã phát biểu đôn đốc công việc của các lĩnh vực trong ngành Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu kết luận Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà ghi nhận sự chuyển động trong công việc của các đơn vị trong thời gian vừa qua. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị xem xét các công việc nào cần làm ngay và các công việc cần làm trong tháng 3 để ưu tiên chỉ đạo, thực hiện.

Đề cập đến việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ cần đồng hành với nhau trong khi thi hành công vụ để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.

2802 giao ban 5
Toàn cảnh Hội nghị chiều 28/2 tại Trụ sở Bộ TN&MT

Nhấn mạnh đến công tác xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật trong thời gian tới, Bộ trưởng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị cần coi đây là nhiệm vụ ưu tiên số 1. Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu các đơn vị huy động nguồn lực tập trung vào lĩnh vực này. Trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, với những vấn đề khó, cần tổ chức các Hội nghị, tổ chức các diễn đàn, lắng nghe các nhà khoa học, nếu cần mời các chuyên gia Quốc tế tham gia cùng với Bộ trong công tác này.

Bộ trưởng cũng lưu ý các đơn vị trực thuộc Bộ trong việc kiện toàn sắp xếp lại cán bộ theo tiêu chí vì sự phát triển chung của từng đơn vị và của toàn ngành, đặt hiệu quả công việc lên trên hết.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề cập đến các vấn đề như: Tổ chức Hội nghị Thanh tra toàn quốc; Công tác trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; Công tác triển khai một số dự án… Theo Bộ trưởng, tháng 3 là tháng rất quan trọng. Bộ trưởng đề nghị các đơn vị giải quyết tốt các công việc này một cách khoa học hơn, đổi mới hơn để tạo tiền đề quan trọng để thực hiện công tác chuyên môn trong các tháng tiếp theo của năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Xây dựng văn bản pháp luật là ưu tiên số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO