Bộ trưởng Trần Hồng Hà ứng cử ĐBQH khóa XIV tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

26/04/2016 00:00

(TN&MT) - Chiều 26/4,  Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức công bố danh sách chính thức những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu...

 

(TN&MT) - Chiều 26/4,  Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV theo từng đơn vị bầu cử.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc – Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết: danh sách gồm 870 người chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội (trong đó có 11 người tự ứng cử) tại 184 đơn vị bầu cử trên cả nước. Cử tri sẽ bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

Trong tổng số danh sách 870 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, có 197 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu, 673 ứng cử viên do địa phương giới thiệu, đạt tỷ lệ 1,74 người ứng cử trên 01 đại biểu được bầu.

Cơ cấu kết hợp người tự ứng cử cả nước như sau: Phụ nữ 339 người (38,97%); dân tộc thiểu số 204 người (23,45%); ngoài đảng 97 người (11,15%); tái cử 168 người (19,31%); dưới 40 tuổi có 268 người (30,8%).

Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia trả lời tại buổi họp báo chiều 26/4. Ảnh: Qu
Tổng thư ký Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia trả lời tại buổi họp báo chiều 26/4. Ảnh: quochoi.vn

 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường  Trần Hồng Hà ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; thuộc đơn vị bầu cử Số 1 (gồm TP. Vũng Tàu và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Côn Đảo).
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; thuộc đơn vị bầu cử Số 1 (gồm TP. Vũng Tàu và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Côn Đảo).

Trong số 197 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV ở Trung ương, gồm: Khối cơ quan Đảng 12 người (6,09%); khối cơ quan Chủ tịch nước và các cơ quan tư pháp 5 người (2,54%); khối cơ quan của Quốc hội 113 người (57,36%); Bộ Quốc phòng 15 người (7,61%); Bộ Công an 03 người ( 1,52%); Kiểm toán Nhà nước 1 người (0,51%); Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên 31 người (15,74%)

Về cơ cấu đại biểu phân bổ các địa phương, Hà Nội và TP.HCM là hai địa phương có số người ứng cử lớn nhất, mỗi địa phương có 50 người ứng cử để bầu 30 đại biểu Quốc hội. Có bốn tỉnh được bầu từ 10 đại biểu Quốc hội trở lên, bao gồm: Thanh Hóa bầu 14 đại biểu Quốc hội, Nghệ An 13, Đồng Nai 12 và An Giang 10. 28 địa phương được bầu 06 đại biểu.

Theo kế hoạch, ngày 22/5, tất cả cử tri trên cả nước sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội; cùng với bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp. Tuy nhiên, tại một số địa phương, có thể tổ chức bầu cử sớm cho những khu vực hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: ứng cử viên là ủy viên Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, lãnh đạo Đảng và Nhà nước được phân bổ đều trên các vùng miền, với nguyên tắc là các lãnh đạo phải đi về những vùng sâu vùng xa.

Theo danh sách công bố, ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường  ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; thuộc đơn vị bầu cử Số 1 (gồm TP. Vũng Tàu và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Côn Đảo).

Danh sách 19 Ủy viên Bộ Chính trị ứng cử ĐBQH khóa XIV tại các địa phương được công bố tại cuộc họp báo

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hà Nội

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Hà Nội

Chủ tịch nước Trần Đại  Quang: TP.HCM

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng: TP.HCM

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: TP.Cần Thơ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TP.Hải Phòng

Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Đinh Thế Huynh: TP.Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm: Bắc Ninh

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng: Đồng Nai

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch: Hà Nam

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ: Hà Tĩnh

Trưởng ban Dân vận T.Ư Trương Thị Mai: Lâm Đồng

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình: Long An

Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính: Quảng Ninh

Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình: Quảng Bình

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng: Sơn La

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh: Thái Nguyên

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân: Trà Vinh

Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra T.Ư Trần Quốc Vượng: Yên Bái

 

 

Nguyễn Thanh 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà ứng cử ĐBQH khóa XIV tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO