Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Phó Đại sứ Nhật Bản chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

23/08/2018 17:32

(TN&MT) - Chiều 23/8, tại trụ sở Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Nagai Katsuro - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Hà Nội đến chào từ biệt nhân kết thúc...

 

(TN&MT) - Chiều 23/8, tại trụ sở Bộ TN&MT, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Nagai Katsuro - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Hà Nội đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
 

HNM 3153
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Phó Đại sứ Nagai Katsuro


Trân trọng cảm ơn Phó Đại sứ Nagai Katsuro, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp quan trọng của Phó Đại sứ đối với quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Nhật Bản nói chung và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu giữa hai nước nói riêng trong thời gian qua.
 

Theo Bộ trưởng, trong 4 năm qua, với sự nhiệt tình của ông Nagai Katsuro, giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam và Bộ Môi trường Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hữu ích, thiết thực về môi trường. Nhật Bản đã và đang hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực thể chế và năng lực quản lý nhà nước về quản lý nước thải, chất thải, khí thải, hóa chất, thông qua tư vấn xây dựng các văn bản quy định, hướng dẫn liên quan đến quản lý môi trường, tổ chức các hội thảo chuyên đề, các chuyến học tập kinh nghiệm tại Nhật Bản,...
 

Bên cạnh đó, chung tay cùng Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ các khoản vốn vay ưu đãi để thực hiện Chương trình hỗ trợ ứng phó với biến đổi khí hậu (SP-RCC); hỗ trợ thực hiện các dự án thuộc Cơ chế tín chỉ chung (JCM); tài trợ cho Việt Nam triển khai Dự án “Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện các hành động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia (SPI-NAMA)”; Dự án “Hỗ trợ đánh giá công nghệ các bon thấp thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định của Việt Nam”...
 

HNM 3161
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao tặng quà lưu niệm cho Phó Đại sứ Nagai Katsuro

 

Trước ảnh hưởng lớn, bất thường do thiên tai gây ra trên nhiều vùng đất nước, Nhật Bản cùng Việt Nam tích cực thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực đối phó với thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra”; Dự án “Tăng cường năng lực dự báo thời tiết và cảnh báo sớm mưa, lũ”; Dự án ”Nghiên cứu và triển khai công nghệ cảnh báo sớm kết hợp với thay đổi sử dụng đất ở các khu vực dân cư dễ bị tổn thương do tác động của trượt lở - lũ bùn đá”...
 

Theo Bộ trưởng, những hoạt động này đã chứng tỏ việc hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản đã được nâng lên một tầm cao mới, nhất là trong các lĩnh vực TN&MT. Trong đó, ở nhiều nơi, tại nhiều dự án đã ghi lại dấu ấn của cá nhân Phó Đại sứ Nagai Katsuro.
 

Bộ trưởng cũng chúc Phó Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sắp tới và dù ở cương vị nào cũng đóng góp nhiều hơn nữa vào mối quan hệ tốt đẹp hai nước.

HNM 3165
Các đại biểu tham dự buổi tiếp

 

Cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Phó Đại sứ Nagai Katsuro chia sẻ, Việt Nam nói chung và Bộ TN&MT nói riêng luôn đóng vai trò quan trọng trong khu vực. Trên chặng đường phát triển kinh tế nhanh hiện nay, Bộ TN&MT đã giải quyết được nhiều vấn đề cấp bách về môi trường hiệu quả.
 

Ông Nagai Katsuro cho biết, dù kết thúc nhiệm kỳ ở Việt Nam, nhưng ông vẫn luôn ủng hộ và đồng hành cùng Việt Nam trong thời gian tới.
 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong muốn, Đại sứ quán Nhật Bản tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành của Việt Nam, trong đó có Bộ TN&MT, thúc đẩy và phát triển các hoạt động hợp tác để cụ thể hóa mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước đã được lãnh đạo cấp cao của hai Chính phủ cam kết./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp Phó Đại sứ Nhật Bản chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO